Đà Nẵng cách ly người từ Hà Nội, TPHCM, hãng bay vội giảm chuyến

05/04/2020 - 13:50

PNO - Sau khi cắt toàn bộ các tuyến nội địa, chỉ còn giữ lại các tuyến nối 3 thành phố lớn là TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng thì Hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay tiếp tục giảm thêm tuyến đến Đà Nẵng khi thành phố này buộc cách ly khách đến từ TPHCM hoặc Hà Nội.

Đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho biết, từ ngày 7/4 đến ngày 15/4 VNA sẽ chỉ khai thác 3 chuyến bay/tuần mỗi đường bay vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu trên các đường bay giữa Hà Nội - Đà Nẵng, TPHCM - Đà Nẵng và các chiều ngược lại.

Quyết định điều chỉnh được VNA đưa ra sau khi TP. Đà Nẵng quy định cách ly tập trung 14 ngày đối với hành khách đến từ Hà Nội, TPHCM khiến nhu cầu đi lại giữa Đà Nẵng và các thành phố này sụt giảm.

Tiếp tục cắt giảm chuyến đến TP Đà Nẵng vì quy định cách ly của thành phố này. Ảnh minh hoạ
Tiếp tục giảm chuyến đến TP. Đà Nẵng vì quy định cách ly của thành phố này - Ảnh minh họa

Hãng cũng duy trì khai thác ổn định đường bay giữa Hà Nội - TPHCM và chiều ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày. Các đường bay nội địa khác đang được tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

"Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được VNA điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. VNA sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình theo quy định hiện hành của hãng", đại diện VNA cho hay.

Đồng thời, tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật trên tất cả chuyến bay này đều được trang bị đồ bảo hộ y tế bao gồm áo mặc toàn thân, găng tay, khẩu trang và kính mắt. Toàn bộ hành khách, tổ bay đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, khai báo tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu, bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay. Hãng yêu cầu tất cả hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay khi cắt nhiều chuyến bay trước và trong vòng 15 ngày cách ly toàn xã hội, giá vé hàng không cũng tăng cao ngất ngưởng. Cụ thể, giá vé ghi nhận từ TPHCM đi Hà Nội từ nay đến trước 15/4 của các hãng hàng không tại Việt Nam đều ở mức từ 3,4-3,6 triệu đồng/người/chiều. TPHCM - Đà Nẵng có mức giá từ 2,5 triệu đồng/người/chiều trở lên, song hầu như tại các website, ứng dụng chuyên đặt vé đều rất khó để lựa chọn, mua vé đến thành phố này. Tuy nhiên, giá vé đều trở lại mức bình thường bắt đầu từ ngày 16/4.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI