Trước đại dịch COVID-19, chính sách của Chính phủ Úc với du học sinh ra sao?

05/04/2020 - 16:06

PNO - Chính phủ Úc khuyến khích du học sinh trang trải chi phí bằng nguồn hỗ trợ từ gia đình, tiền tiết kiệm cá nhân và tiền từ việc làm bán thời gian, khách du lịch nước ngoài về nước nếu không tự lo được vấn đề tài chính.

Hai ngày trước, nhiều báo Úc và quốc tế đưa tin Thủ tướng Úc Scott Morrison khuyến cáo khách du lịch và sinh viên nước ngoài nên sớm rời Úc nếu không còn khả năng trang trải chi phí.

Nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc đã trao đổi với các cơ quan chức năng nước này để làm rõ khuyến cáo của Thủ tướng Scott Morrison.

Chính phủ Úc sẽ tiếp tục làm việc với ngành giáo dục để thảo luận các biện pháp hỗ trợ khác cho sinh viên quốc tế. Ảnh minh họa
Chính phủ Úc cũng tiếp tục làm việc với ngành giáo dục để thảo luận các biện pháp hỗ trợ cho sinh viên quốc tế - Ảnh minh họa

Thông tin chính thức như sau: Chính phủ Úc khuyến cáo khách du lịch nước ngoài về nước nếu không tự lo được vấn đề tài chính trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Với gần 600.000 du học sinh nước ngoài đang học tập tại đây, Chính phủ khuyến khích trang trải chi phí bằng nguồn hỗ trợ từ gia đình, tiền tiết kiệm cá nhân và tiền từ việc làm bán thời gian (tối đa 40 giờ trong 2 tuần).

Với những sinh viên đã ở Úc trên 1 năm, có thể xin rút tối đa 10.000 AUD từ quỹ hưu trí trong năm tài khóa hiện nay để trang trải chi phí. Bên cạnh đó, Chính phủ Úc cũng sẽ tiếp tục làm việc với ngành giáo dục để thảo luận các biện pháp hỗ trợ khác cho sinh viên quốc tế.

Sau khi khuyến cáo của Chính phủ Úc được làm rõ, Đại sứ quán Việt Nam đã phổ biến và hướng dẫn Hội sinh viên Việt Nam tại Úc thực hiện những chính sách trên. Đại sứ quán Việt Nam cũng đã phối hợp với Hội Người Việt Nam tại Úc động viên tinh thần cộng đồng người Việt tại đây để bà con yên tâm tiếp tục cuộc sống, công việc và học tập.

Đại sứ quán Việt Nam tại Úc sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, thường xuyên cập nhật các thay đổi chính sách đối với người nước ngoài của Chính phủ Úc cũng như theo dõi tình hình sức khỏe của người Việt Nam tại đây, đồng thời sẵn sàng các biện pháp bảo vệ công dân cần thiết để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người Việt Nam tại Úc.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI