TPHCM, Đồng Nai ngưng hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 18g hôm nay

30/04/2021 - 11:11

PNO - Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng trong điều kiện hiện nay các quán bar, vũ trường, karaoke phải tạm dừng hoạt động.

Sáng 30/4, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Thành phố.

Tại cuộc họp này, nhiều ý kiến tham mưu của các sở ngành cho rằng cần phải xem xét đến khả năng dừng hoạt động các quán bar, karoke, vũ trường trong thời điểm TPHCM vừa phát hiện 1 trường hợp bị nhiễm COVID-19 tại quận Bình Tân (ca bệnh 2.910). 

Sau khi nghe các ý kiến, Chủ tịch UBND TPHCM đã quyết định sẽ tạm dừng hoạt động các quán bar, karaoke, vũ trường từ 18g ngày 30/4/2021. Còn quán ăn, sân khấu kịch, dịch vụ khác… phải tuân thủ công tác phòng, chống dịch.

Quán bar, vũ trường, karaoke tại TPHCM sẽ tạm dừng từ 18 giờ 30/4/2021
Quán bar, vũ trường, karaoke tại TPHCM sẽ tạm dừng từ 18g ngày 30/4/2021

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu những người đứng đầu các khu cách ly tập trung phải chịu trách nhiệm hướng dẫn cho người hết cách ly tuân thủ hạn chế tiếp xúc trong 14 ngày sau thời gian cách ly tập trung, yêu cầu những người hết thời gian cách ly phải ký cam kết tuân thủ các quy định hạn chế tiếp xúc.

Ông Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM nhận định nguy cơ lây lan COVID-19 tại quán bar, vũ trường, karaoke là rất cao vì tiếp xúc trực tiếp và khoảng cách rất gần. Vì thế, ngành y tế đề nghị UBND xem xét tạm dừng hoạt động các hoạt động kinh doanh này.

Ông Dương Anh Đức – Phó chủ tịch UBND TPHCM - bày tỏ lo ngại việc chống dịch tại các trường học vẫn còn lơ là chủ quan khi ông chứng kiến tận mắt học sinh các trường đi tham quan tại Hội trường Thống Nhất nhưng không hề đeo khẩu trang. Ngoài ra, trong quá trình đi kiểm tra việc cách ly tập trung tại các khách sạn, ông Đức nhận định vào ngày đầu tiên và ngày cuối cùng kết thúc thời gian cách ly là thời điểm rất dễ mất kiểm soát tuân thủ khoảng cách an toàn.

Liên quan đến ca bệnh 2.910 tại quận Bình Tân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết đang tiếp tục truy vết những người đi cùng trên 2 chuyến bay VJ133 từ Hà Nội vào TPHCM và chuyến bay từ Nhật Bản về Đà Nẵng. Có 10 trường hợp trên 2 chuyến bay này đang có mặt tại TPHCM. 7 người tiếp xúc gần với ca 2.910 đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cùng ngày 30/4, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản hỏa tốc tạm dừng các hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường, phòng trà ngay 18g ngày 30/4 để phòng chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tại một số tỉnh thành trên cả nước đã xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng, UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND các huyện, TP. Biên Hòa, TP. Long Khánh và các sở ngành tăng cường kiểm tra việc tuân thủ các công tác phòng chống dịch trên địa bàn; xử lý nghiêm và buộc đóng cửa các cơ sở dịch vụ nếu không thực hiện công tác phòng chống dịch theo quy định.

Các hoạt động công cộng còn lại vẫn được phép hoạt động nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch theo thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai, hiện có 9 trường hợp F1 gồm 4 người từ Nhật Bản về là F1 của bệnh nhân 2899. Trong số 4 trường hợp này có 2 người đang cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai, 1 trường hợp cách ly tại nhà và 1 trường hợp cách ly tại tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, có 5 người từ Hà Nội vào Đồng Nai cùng chuyến bay với bệnh nhân 2910, hiện đang cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai và TPHCM.

Hiếu Nguyễn - Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI