TPHCM có nhiều ưu đãi cho học sinh, sinh viên đón Tết 2016

22/12/2015 - 16:30

PNO - Trung Tâm hỗ trợ học sinh sinh viên TPHCM đã lên kế hoạch cụ thể với nhiều chương trình nhằm hỗ trợ các bạn đón một cái Tết sum vầy, hạnh phúc.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, bất hạnh của trẻ em cơ nhỡ tại các mái ấm, nhà mở, các em học sinh tiểu học thuộc các vùng ngoại thành; chương trình “Quà xuân cho em” được dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24/12/2015 – 31/01/2016.

Theo đó, chương trình được tổ chức thành các đội hình sinh viên tình nguyện trực tiếp vận động người dân tham gia đóng góp những sản phẩm quà Tết tại các cổng siêu thị trên địa bàn thành phố, với khoảng 2.500 phần quà tặng (trị giá 500.000đ/ phần). Quà tặng sẽ được phân loại và đóng gói thành những phần quà giá trị, trao tặng tận tay cho trẻ em cơ nhỡ, học sinh tiểu học ngoại thành.

Còn với những sinh viên xa nhà với mong muốn được sum vầy cùng gia đình có thể đăng kí nhận vé tham gia chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy”. Trong dịp Tết này, các đối tác phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ HSSV TPHCM tặng 5.000 vé đưa SV, công nhân, người lao động nghèo đang học tập, làm việc tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng về quê đón Tết.

TPHCM co nhieu uu dai cho hoc sinh, sinh vien don Tet 2016
Chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” tạo điều kiện cho nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội về quê sum họp với gia đình.

Đối tượng được nhận vé xe trong chương trình là sinh viên gia đình chính sách, sinh viên dân tộc, SV vùng cao, vùng sâu, vùng xa, SV khó khăn xa nhà nhiều năm, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà nhiều năm.

Sinh viên, công nhân, người lao động mong muốn tham gia chương trình hãy liên hệ tới văn phòng Đoàn Thanh niên – Hội SV trường (đối với SV) hoặc các Văn phòng của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TPHCM (đối với công nhân, người lao động tại TPHCM), trước ngày 6/1/2016.

Đối với các SV có nhu cầu làm thêm dịp Tết, có thể liên hệ trung tâm để nhận được sự hỗ trợ. Với chỉ tiêu vận động 1.000 đơn vị, cá nhân tuyển dụng, giới thiệu 5.000 việc làm Tết cho SV có nhu cầu. Trung tâm còn đẩy mạnh hoạt động cao điểm mời gọi doanh nghiệp tuyển dụng sinh viên và giới thiệu việc làm bán thời gian cho sinh viên trong dịp tết Nguyên đán từ ngày 1/12/2015 đến 15/2/2016.

Ngoài việc tạo điều kiện cho HSSV về quê ăn Tết, hỗ trợ việc làm thêm trong dịp Tết, Trung tâm còn tổ chức nhiều chương trình khác như: Lễ tiễn SV, công nhân, người lao động về quê đón Tết; Chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà”.

Trong dịp này, Trung tâm sẽ tặng 1.500 phần quà Tết trị giá 500.000đ/ phần cho các đối tượng SV trên.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI