TP.HCM đề xuất dùng trực thăng quân đội cùng chữa cháy

06/01/2017 - 15:14

PNO - Cảnh sát PCCC TP HCM đang làm đề xuất xin sử dụng trực thăng của quân đội phục vụ công tác chữa cháy ở các tòa nhà cao tầng

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác 2017 vào ngày 6/1, Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP cho biết lãnh đạo Thành ủy và UBND TP.HCM đã có ý kiến về việc dùng trực thăng vào công tác chữa cháy. "Việc này có tính khả thi nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho các tòa nhà cao tầng, tạo sự yên tâm cho người dân và nhà đầu tư", ông Bửu nói.

TP.HCM de xuat dung truc thang quan doi cung chua chay
Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM trả lời phóng viên về việc trang bị trực thăng chữa cháy.

Tuy nhiên, theo ông Bửu, kinh phí mua trực thăng và vận hành trực thăng là rất lớn, do đó cần xem xét, nghiên cứu lộ trình để sử dụng hiệu quả nhất đối với các phương tiện được Nhà nước trang bị. "Với điều kiện hiện nay thì phương án mua trực thăng khó thực hiện”, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP nhấn mạnh.

Theo đại tá Bửu, Cảnh sát PCCC TP đang làm báo cáo đề xuất lãnh đạo TP ban hành quy chế phối hợp với lực lượng quân đội dùng trực thăng cùng tham gia ứng cứu khi gặp sự cố.

Theo Cảnh sát PCCC TP, năm 2016 là năm thời tiết cực đoan nên số vụ cháy, nổ ở TP.HCM tăng vọt. Đặc biệt, những tháng cuối năm tình hình cháy, nổ nhiều hơn. Vào tháng 12/2016 đã xảy ra 3 vụ cháy, nổ thảm khốc như vụ nổ ở đường Trần Kế Xương (quận Phú Nhuận) khiến 3 người tử vong, vụ cháy ở đường Đoàn Văn Bơ (quận 4) làm 1 bé trai 10 tuổi tử vong và vụ cháy nhà trên đường Lê Văn Sỹ khiến 6 người tử vong…

TP.HCM de xuat dung truc thang quan doi cung chua chay
Một vụ cháy nhà ở quận 4 (TP.HCM)

Ngoài ra, trên địa bàn TP.HCM có khoảng 2.000 cơ sở kinh doanh chưa được thẩm duyệt PCCC. Nguyên nhân là do các cơ sở trên được xây dựng trước năm 1975 - khi đó Luật PCCC chưa có nên chưa xử lý được.

Trong năm 2016 trên địa bàn TP.HCM xảy ra 2.223 tai nạn, sự cố liên quan đến cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ. Trong đó, có 361 vụ cháy, làm chết 8 người, 27 người bị thương và gây thiệt hại 260 tỉ đồng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI