TP Buôn Ma Thuột giãn cách xã hội từ 6 giờ sáng nay (18/7)

18/07/2021 - 07:40

PNO - Sau khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên văn phòng có lịch trình phức tạp, TP. Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội.

Sáng 18/7, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã ký văn bản về việc triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với địa bàn TP. Buôn Ma Thuột từ 6g ngày 18/7 đến khi có thông báo mới.

UBND thành phố yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Buôn Ma Thuột giãn cách xã hội từ 6g ngày 18/7
Buôn Ma Thuột giãn cách xã hội từ 6g ngày 18/7

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn thành phố, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Áp dụng biện pháp 5K, tiến hành đo thân nhiệt, bố trí khu vực rửa tay diệt khuẩn đối với nhân viên phục vụ và khách hàng; bố trí sắp xếp không gian quán hàng đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực truy vết, rà soát các trường hợp tiếp xúc gần (Ảnh: CDC)
Lực lượng chức năng đang nỗ lực truy vết, rà soát các trường hợp tiếp xúc gần - Ảnh: CDC

Bên cạnh đó, hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là đi đến các tỉnh, thành phố có dịch.

Các ngành chức năng tăng cường truy vết các trường hợp F1, F2 để xử lý kịp thời. Đồng thời, nắm bắt, xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, không trung thực, trốn tránh không chấp hành biện pháp cách ly y tế, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường...

Trước đó, tối 17/7, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã ghi nhận một trường hợp là nhân viên văn phòng nhà xe Tiến Oanh (134 Hai Bà Trưng, TP. Buôn Ma Thuột) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 có lịch trình phức tạp. Ngay sau đó, trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột đã ra thông báo khẩn truy tìm người đến 18 địa điểm mà trường hợp này lui tới.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI