Test nhanh trên đường đi làm, tài xế xe tải dương tính với SARS-CoV-2

17/07/2021 - 20:44

PNO - Trên đường chở hàng từ Bình Dương ra Quảng Ninh, tài xế ghé vào bệnh viện ở Nghệ An làm test nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 17/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nâng tổng số ca dương tính được phát hiện trên địa bàn lên 157.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là anh N.N.H (36 tuổi, trú quận 6, TPHCM). Ngày 13/7, anh H. được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tại TPHCM và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

 

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp liên quan đến các ca dương tính tính
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp liên quan đến các ca dương tính tính

Ngày 15/7, anh H. lái xe từ Sóng Thần (Bình Dương) ra Móng Cái (Quảng Ninh) để giao hàng. Khoảng 1g ngày 17/7, khi đến địa phận huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), tài xế này tranh thủ vào Bệnh viện Minh An làm test nhanh COVID-19 thì có kết quả dương tính. Bệnh nhân sau đó được lấy mẫu gửi CDC Nghệ An, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là chị X.T.D (48 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), là F1 của bệnh nhân L.V.S ở bản Chăm Puông. Ngày 16/7, chị D. được cách ly tại Trường tiểu học Chiêu Lưu và được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC, ngày 17/7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Trường hợp thứ 3 là chị M.T.C. (27 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn). Chị C. là con dâu của bệnh nhân X.T.D.

Tính đến nay, dịch COVID-19 đã xuất hiện ở 12 huyện, thành, thị tại tỉnh Nghệ An. Sở Y tế Nghệ An cũng vừa có văn bản tạm dừng thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 bằng test nhanh đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến khám, điều trị ngoại trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn. 

Tuy nhiên, Sở Y tế tỉnh Nghệ An yêu cầu các bệnh viện phải khai thác tối đa thông tin về khai báo y tế, tiền sử dịch tễ nhằm đánh giá yếu tố nguy cơ để quyết định việc test nhanh xét nghiệm COVID-19 nếu cần thiết. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI