Nữ công nhân từ Bình Dương về Đắk Lắk dương tính với SARS-CoV-2

17/07/2021 - 19:37

PNO - Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân về từ Bình Dương.

Chiều 17/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là công nhân về từ Bình Dương.

Trường hợp trên là chị H’N., sinh năm 2002, trú tại buôn Năc, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk - là công nhân Công ty gỗ Việt Tú, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Thông tin dịch tễ cho thấy, từ ngày 2-9/7, H’N. làm việc tại công ty, có tiếp xúc với 8 người cùng tổ. Từ ngày 10-15/7, H’N. ở phòng trọ, ăn uống sinh hoạt trong phòng cùng 6 người, hàng ngày có đi chợ mua thức ăn.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Đắk Lắk đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 16/7, H’N. và 6 người cùng phòng trọ đến một phòng khám tại thị xã Tân Uyên làm xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2, kết quả âm tính.

Khoảng 18g cùng ngày, H’N. và 6 người cùng phòng trọ lên xe ô tô 7 chỗ để về nhà tại Đắk Lắk.

Trên đường về, những người nói trên có ghé nhà bạn ở xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương ăn cơm sau đó tiếp tục di chuyển về Đắk Lắk. Trong lúc đi từ Bình Dương về Đắk Lắk, xe có dừng tại các chốt kiểm soát dịch để khai báo y tế và dừng nghỉ dọc đường nơi vắng người, người trên xe không tiếp xúc với ai, thường xuyên đeo khẩu trang.

Khoảng 2g ngày 17/7, H’N. về tới nhà tại buôn Năc, xã Ea Bông, có tiếp xúc với 3 người trong gia đình. Đến 8g sáng cùng ngày, H’N. đến Trạm Y tế xã Ea Bông khai báo y tế thì nhân viên y tế phát hiện H’N. sốt  38,2oC và hướng dẫn cách ly theo dõi tại trạm.

Khoảng 10g sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Krông Ana chuyển H’N. lên khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19, kết quả dương tính.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên sau đó khẳng định H’N. dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra, truy vết, cơ quan chức năng xác định có 12 trường hợp F1 và 39 trường hợp F2 của bệnh nhân H’N. Ngành y tế đã phun hóa chất khử khuẩn môi trường tại khu vực nhà bệnh nhân và Trạm Y tế xã Ea Bông.

Đến nay, Đắk Lắk ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 4 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI