Tổng thống Ukraine chấp nhận yêu cầu kỳ lạ của kẻ bắt cóc

22/07/2020 - 13:55

PNO - Kẻ bắt cóc thả 10 con tin trên xe buýt và tự ra đầu hàng sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky quảng bá một bộ phim tài liệu về quyền động vật ra mắt năm 2005.

Maksym Kryvosh (44 tuổi) - một nhà hoạt động vì quyền động vật - trang bị súng và chất nổ đã chiếm giữ chiếc xe buýt nhỏ vào ngày 21/7. Cuối cùng, Kryvosh quyết định thả 10 con tin còn lại trên xe và  ra đầu hàng cảnh sát sau khi Tổng thống thực hiện yêu cầu của y.

Nghi phạm sinh ra ở Nga bị bắt giữ sau hơn 12 giờ cố thủ trên xe.

Không lâu trước đó, Tổng thống Zelensky đã đăng một đoạn video ngắn dựa trên yêu cầu của kẻ bắt cóc, khuyến nghị mọi người dân nên xem bộ phim Earthlings ra mắt năm 2005.

Đoạn video quảng bá dài 6 giây được đăng lên tài khoản Facebook cá nhân của Tổng thống.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Anton Gerashchenko tiết lộ, Maksym Kryvosh đã gọi cảnh sát vào lúc 9g25  (giờ địa phương) sau khi chiếm giữ chiếc xe và tự giới thiệu là Maksym Plokhoy - nghĩa là Maksym kẻ xấu xa.

Truyền thông Ukraine đưa tin Kryvosh là một nhà hoạt động vì quyền động vật, người thường giúp bảo vệ những con chó đi lạc.

Hung thủ đồng ý thả con tin sau khi Tổng thống thực hiện yêu cầu quảng bá một bộ phim tài liệu về động vật.
Kẻ bắt cóc đồng ý thả con tin sau khi Tổng thống thực hiện yêu cầu quảng bá một bộ phim tài liệu về động vật

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine - ông Aven Avakov - nói rằng Kryvosh là một người có vấn đề về tâm lý, suy nghĩ sai lệch về thế giới và tự vạch ra một kế hoạch trả thù xã hội. Theo ông, "hắn ta có quan điểm kỳ lạ về công lý cũng như giá trị của cuộc sống con người".

Tổng thống Zelensky sau đó đã khen ngợi các nhân viên thực thi pháp luật vì cứu thoát thành công con tin, tất cả họ đều bình an.

Tổng thống Zelensky viết trên Facebook: “Cuộc sống của con người là giá trị quan trọng nhất. Bây giờ các gia đình có thể ôm người thân của họ - những người mắc kẹt cả ngày trên xe buýt trong nỗi thống khổ”.

Cuộc tấn công nhắm vào xe buýt ở Lutsk buộc cảnh sát phong tỏa khu vực trung tâm thành phố, cách khoảng 400km về phía tây thủ đô Kiev.

Kryvosh từng bị kết án hai lần về các tội danh bao gồm cướp, lừa đảo, sở hữu vũ khí bất hợp pháp và phải ngồi tù 10 năm.

Linh La (theo NY Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI