Tổng thống Putin "sẽ giúp thu hồi thi thể và hộp đen MH17"

21/07/2014 - 06:56

PNO - PNO – Phát biểu tại cuộc họp báo về vụ chiếc máy bay MH17 rơi tại Ukraine, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20/7 đã hứa sẽ giúp thu hồi thi thể nạn nhân và các hộp đen từ địa điểm máy bay rơi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tong thong Putin

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho tại cuộc họp báo ngày 20/7 ở La Haye - Ảnh: AFP

Tổng thống Putin, người được cho là có ảnh hưởng đối với các chiến binh thân Nga, đã đưa ra lời hứa trên trong cuộc điện đàm thứ ba với Thủ tướng Hà Lan kể từ sau vụ tai nạn máy bay ngày 17/7, trong bối cảnh dư luận quốc tế đang giận dữ về việc các thi thể còn mắc kẹt tại hiện trường máy bay rơi.

Một phát ngôn viên cơ quan báo chí chính phủ Hà Lan (RVD) nói với AFP: "Ngoài vấn đề cho phép tiếp cận không hạn chế vào vị trí máy bay rơi, cuộc điện đàm còn tập trung vào các vấn đề thiết thực, cụ thể như sự khởi hành của chuyến tàu hỏa chở các xác chết và bàn giao các hộp đen". "Trong cả hai vấn đề, ông Putin đều hứa hợp tác đầy đủ”, người phát ngôn RVD nói.

Hà Lan là nước có 193 công dân thiệt mạng trên chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines (MAS) được cho là bị lực lượng nổi dậy thân Nga ở miền Đông Ukraine bắn hạ bằng một tên lửa đất đối không.

Tong thong Putin

Lực lượng cứu hộ Ukraine tìm kiếm thi thể các nạn nhân tại Grabove, Donetsk, dưới sự kiểm soát của chiến binh ly khai - Ảnh: AFP

Hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết đến chiều 20/7, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 198 thi thể trong tổng số 298 người thiệt mạng trên chuyến bay MH17 và bắt đầu chuyển những thi thể này về Donetsk bằng toa lạnh tàu hỏa, trong khi chờ sự xuất hiện của các nhà điều tra quốc tế.

Cùng ngày, chính phủ Cộng hòa Donetsk tự xưng cho biết họ đã tìm thấy các hộp đen tại địa điểm máy bay rơi và đang chờ để Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) thẩm định.

HÒA NINH (Theo AFP, RIA Novosti)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI