Tổng thống Pháp bị tát vào mặt khi chào hỏi người dân

09/06/2021 - 06:22

PNO - Ngày 8/6, Tổng thống Emmanuel Macron đã bị tát vào mặt khi đang chào hỏi một đám đông ở miền đông nam nước Pháp. Đây được xem là mối đe dọa an ninh thu hút sự chú ý rộng rãi của mọi người trong bầu không khí chính trị căng thẳng.

Đoạn video trên mạng xã hội cho thấy Tổng thống Macron đang tiến đến khu vực hàng rào để gặp và bắt tay với cử tri, thì một người đàn ông mặc áo phông xanh bất ngờ nắm lấy khuỷu tay trước khi tát Tổng thống.

Đồng thời, một số người còn chia sẻ rằng họ đã nghe thấy tiếng la hét của người đàn ông với Tổng thống: "Đả đảo chủ nghĩa Macron".

Tổng thống Emmanuel Macron bất ngờ bị một người đàn ông tát vào mặt khi đang chào hỏi đám đông.đã bị tát vào mặt khi đang chào hỏi một đám đông
Tổng thống Emmanuel Macron bất ngờ bị một người đàn ông tát vào mặt khi đang chào hỏi đám đông

Các vệ sĩ của ông Macron nhanh chóng can thiệp, hai người gây rối đã bị giam giữ sau vụ việc ở làng Tain l'Hermitage.

"Vào khoảng 13g15, Tổng thống chuẩn bị lên xe di chuyển sau khi đến thăm một trường trung học, nhưng đã quay lại vì những người xung quanh gọi tên ông. Ông ấy đã đến gặp họ và đó là lúc sự việc diễn ra" - quan chức địa phương cho biết.

Công tố viên Alex Perrin thông báo hai người đàn ông 28 tuổi sống trong vùng đang bị thẩm vấn nhưng hiện tại vẫn chưa rõ động cơ của họ.

Vụ việc diễn ra trong bầu không khí chính trị căng thẳng và ngày càng phân cực ở Pháp, vài tuần trước các cuộc bầu cử khu vực và chưa đầy một năm trước các cuộc thăm dò bầu cử tổng thống.

Clip: Tổng thống Emmanuel Macron bị tát khi chào hỏi người dân

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Dauphine Libere, Tổng thống Emmanuel Macron khẳng định ông không sợ hãi và sẽ tiếp tục gặp gỡ mọi người theo cách này: "Tôi đang làm tốt. Chúng ta đừng để những sự kiện biệt lập, những cá nhân cực đoan... làm chủ cuộc tranh luận của công chúng: họ không xứng đáng với điều đó".

Ông Macron nhấn mạnh sẽ tiếp tục gặp gỡ công chúng, cùng với phu nhân Brigitte. Ông mô tả cái tát là "sự ngu ngốc - và khi sự ngu ngốc kết hợp với bạo lực, điều đó là không thể chấp nhận được".

Ông Emmanuel Macron được nhiều người cho là sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ thứ 2 trong cuộc bầu cử tổng thống năm tới. Các cuộc thăm dò cho thấy ông đang dẫn trước sít sao so với nhà lãnh đạo đảng cực hữu Marine Le Pen.

Trong 2 tháng tới, Tổng thống Emmanuel Macron dự kiến sẽ ghé thăm khoảng 10 địa điểm trên toàn quốc, ông muốn gặp trực tiếp các cử tri sau hơn một năm quản lý chống cuộc khủng hoảng COVID-19.

Chung Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI