Tổng thống Mỹ: Tin ông Kim Jong-un có vấn đề sức khỏe không chính xác

24/04/2020 - 19:50

PNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/4 tiếp tục bác bỏ những thông tin cho rằng sức khỏe lãnh đạo Triều Tiên hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ từ chối cho biết ông có liên lạc với phía Triều Tiên những ngày qua hay không.
“Tôi nghĩ rằng báo cáo đó không chính xác,” ông Trump phát biểu tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng, đồng thời nói thêm ông nghe nói báo cáo này dựa trên nguồn “tài liệu cũ”. 

 Tổng thống Trump trả lời các câu hỏi trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 23/4/2020
Tổng thống Trump trả lời các câu hỏi trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 23/4/2020

Mặc dù trước đó từng cho biết sẽ liên hệ với Triều Tiên về tình trạng của tổng thống Kim Jong-un, ông Trump trong buổi họp báo không có vẻ như đã thực hiện động thái trên. Tuy nhiên, ông khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai phía và bày tỏ hy vọng ông Kim vẫn ổn. 

Daily NK, trang web chuyên đưa tin về Triều Tiên có trụ sở tại Hàn Quốc, hôm 20/4 dẫn một nguồn tin giấu tên cho rằng tổng thống Kim, 36 tuổi, đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật tim ngày 12/4. Phía Bình Nhưỡng đến nay vẫn chưa phản hồi với thông tin này.

Các quan chức Mỹ thừa nhận ông Kim có tình trạng thừa cân và tiền sử sức khỏe không tốt, do đó quan ngại ông đang phải chịu một số vấn đề sức khỏe là có căn cứ. 

Tuy nhiên, họ không ủng hộ giả thuyết tổng thống Kim bị đau tim cũng như các khủng hoảng sức khỏe nghiêm trọng khác như lời đồn. Bên cạnh đó, đây cũng không phải lần đầu tiên ông tránh xuất hiện trước công chúng trong một thời gian dài. 

Phương Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI