Tổng thống Mexico dương tính COVID-19

25/01/2021 - 09:03

PNO - Ngày 24/1 (giờ địa phương), Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador cho biết bản thân đã có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19, với các triệu chứng nhẹ và hiện đang được điều trị y tế.

“Như mọi khi, tôi lạc quan” - Tổng thống Lopez Obrador (67 tuổi) nói trong một tuyên bố. Sau khi mắc COVID-19, ông Lopez Obrador cho biết Bộ trưởng Nội vụ sẽ thay ông điều hành cuộc họp báo thường kỳ vào buổi sáng.

Tuy nhiên, Tổng thống Lopez Obrador vẫn sẽ tiến hành cuộc gọi theo lịch trình với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào hôm nay, 25/1, đồng thời theo dõi các vấn đề cộng đồng trong thời gian điều trị.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador xét nghiệm dương tính COVID-19.
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador xét nghiệm dương tính COVID-19.

Bộ trưởng Ngoại giao Marcelo Ebrard cho biết trên Twitter rằng cuộc trò chuyện của hai nhà lãnh đạo sẽ đề cập đến “tương lai của mối quan hệ song phương, cũng như việc cung cấp vắc-xin của Nga cho Mexico”.

Chính phủ nói thêm trong tháng này, Mexico đặt mục tiêu mua 12 triệu liều vắc-xin Sputnik V của Nga, có khả năng sẽ được vận chuyển đến nước này sớm nhất trong tuần tới. Trước đó, vào cuối tháng 3/2020, Mexico dự định cung cấp 7,4 triệu liều Sputnik V, khi quốc gia này cố đảm bảo nguồn cung cấp vắc-xin nhiều nhất có thể.

Tin tức Tổng thống Lopez Obrador nhiễm virus được xác nhận khi Mexico đang bùng phát đợt dịch thứ hai. Tính đến nay, nước này đã ghi nhận gần 150.000 người tử vong.

Ông Lopez Obrador nhậm chức tổng thống Mexico vào tháng 12/2018. Sau Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông là cái tên tiếp theo nối dài danh sách các nhà lãnh đạo thế giới mắc COVID-19.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI