Tổng thống Joe Biden tăng tốc thu mua vắc-xin trong bối cảnh thiếu hụt

27/01/2021 - 06:43

PNO - Chính quyền ông Joe Biden sẽ mua thêm 200 triệu vắc-xin COVID-19 để cung cấp cho các bang, trong nỗ lực thực hiện lời hứa kiềm chế đại dịch.

Với việc ký kết thêm 200 triệu liều vắc-xin do Pfizer và Moderna sản xuất, dự kiến sẽ được giao hàng vào mùa hè, nâng tổng số liều của Mỹ thu mua hiện tại lên 600 triệu, Tổng thống Joe Biden đang trong cuộc chạy đua để khống chế virus vì các biến thể mới lây lan nhanh hơn đe dọa gia tăng số người chết trên toàn nước Mỹ, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề trong suốt 1 năm qua.

Chính quyền của ông đã thông báo cho thống đốc các bang về kế hoạch tăng số lượng vắc-xin lên 10 triệu liều mỗi tuần trong vòng 3 tuần tới, so với 8,6 triệu hiện tại.

Tổng thống Joe Biden tăng tốc thu mua vắc-xin trong bối cảnh thiếu hụt.
Tổng thống Joe Biden tăng tốc thu mua vắc-xin trong bối cảnh thiếu hụt

Tổng thống Joe Biden coi việc kiểm soát đại dịch là vấn đề cốt lõi trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình. Trong những ngày đầu tiên tại nhiệm, ông đã ký hàng loạt sắc lệnh nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người dân và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng sức khỏe.

Ngày 25/1, Tổng thống Biden tin rằng có thể có 150 triệu liều vắc-xin được sử dụng trong 100 ngày đầu cầm quyền sau khi tăng tốc việc tiêm chủng.

Mới đây, người phát ngôn của Cục Trại giam Liên bang đã chuyển giao đợt tiêm chủng COVID-19 đầu tiên cho 99 trong số 110 cơ sở trên toàn quốc, giúp hàng ngàn tù nhân có cơ hội tiếp cận vắc-xin.

Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh và Chiến dịch Warp Speed, tháng trước, các nhân viên toàn thời gian của nhà tù liên bang đã nhận vắc-xin COVID-19, còn các tù nhân thì được chủng ngừa khi có liều bổ sung. 

"Cục Trại giam Liên bang đã sử dụng 17.189 liều vắc-xin tiêm cho 7.576 nhân viên và 5.457 tù nhân. Ngoài ra, 1.027 nhân viên và 1.051 tù nhân đã được chủng ngừa hoàn chỉnh với 2 liều tiêm".

Theo dữ liệu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, tính đến nay, hơn 23,5 triệu liều vắc-xin COVID-19 đã được sử dụng tại Hoa Kỳ, chiếm khoảng 53% trong số 44,4 triệu liều được phân phối.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI