Những ngày đầu tiên ở Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Jill Biden làm gì?

26/01/2021 - 08:41

PNO - Chỉ một ngày sau khi chồng bà, Tổng thống Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, Đệ nhất phu nhân, tiến sĩ Jill Biden, đã tổ chức sự kiện trực tuyến đầu tiên của mình để tôn vinh các giáo viên vào tối 21/1.

Tại đó, nhà giáo dục lâu năm cho biết bà sẽ tiếp tục công việc toàn thời gian của mình - làm một giáo viên - trong suốt thời gian ông Biden tại vị.

Đệ nhất phu nhân Jill Biden tổ chức sự kiện ảo để tôn vinh các nhà giáo - Ảnh: People.com/AFP, Twitter
Đệ nhất phu nhân Jill Biden tổ chức sự kiện trực tuyến để tôn vinh các nhà giáo - Ảnh: People.com/AFP, Twitter

Sự kiện được tổ chức vào ngày đầu tiên bà tiến sĩ Biden ở Nhà Trắng, bao gồm một đoạn video ghi lại thông điệp từ Đệ nhất phu nhân, trong đó bà cảm ơn các giáo viên vì "cam kết quả cảm" của họ trong suốt đại dịch COVID-19.

Đệ nhất phu nhân nói: “Tôi chưa bao giờ cảm thấy tự hào hơn về nghề của chúng ta. Trong đại dịch này, các nhà giáo đã thể hiện một sự cam kết quả cảm đối với học sinh của mình. Vì vậy, thay mặt một quốc gia ghi nhận công ơn, tôi muốn nói “Cảm ơn các bạn”. Các bạn đã rất mạnh mẽ và giờ là lúc chúng tôi phải mạnh mẽ vì các bạn”.

Đệ nhất phu nhân cũng nói về kế hoạch của Tổng thống Biden mở cửa lại một cách an toàn các trường học trong bối cảnh đại dịch. Bà nói rằng Tổng thống "tuân theo khoa học và các thực tiễn đúng đắn nhất, và ông ấy sẽ tham gia với các nhà giáo dục, tất cả các bạn cũng như công đoàn của các bạn”.

Chủ tịch công đoàn giáo viên Randi Weingarten, thuộc Liên đoàn giáo viên Hoa Kỳ (AFT) và Becky Pringle, thuộc Hiệp hội Giáo dục Quốc gia (NEA), cũng tham gia sự kiện trực tuyến của bà Jill Biden.

Trong bài phát biểu của mình, luật sư Weingarten, 63 tuổi, nói rằng các nhà giáo cảm thấy "họ được vợ chồng ông Biden tôn trọng".

Bà Weingarten nói: "Chúng ta làm việc với một nhà giáo dục ở Nhà Trắng, một người luôn hiểu đúng về chúng ta, biết những thách thức và khát vọng của con cái chúng ta. Điều đó vượt quá những gì tôi có thể tưởng tượng trước thời điểm này".

Trong 48 giờ đầu tiên nắm quyền, tân Tổng thống Biden đã ký một loạt sắc lệnh điều hành, trong đó có sắc lệnh hứa hẹn "hỗ trợ việc mở cửa trở lại và tiếp tục hoạt động của các trường học và cơ sở giáo dục mầm non”.

Đệ nhất phu nhân, Tiến sĩ Jill Biden, thăm Bệnh viện Whitman-Walker ngày 22/1 tại Washington, D.C. - Ảnh: AFP/Getty Images
Đệ nhất phu nhân, tiến sĩ Jill Biden, thăm Bệnh viện Whitman-Walker ngày 22/1 tại Washington, D.C. - Ảnh: AFP/Getty Images

Phát biểu tại sự kiện, Đệ nhất phu nhân nói về kế hoạch mở cửa trở lại trường học của chồng, bà nhấn mạnh: "Ông ấy có chiến lược quốc gia ứng phó với COVID-19 và việc mở cửa lại các trường học một cách an toàn là rất quan trọng cho kế hoạch đó".

Thứ Sáu tuần trước, tiến sĩ Biden có chuyến xuất hành đầu tiên trước công chúng với tư cách là Đệ nhất phu nhân. Bà đã đến thăm một bệnh viện tại thủ đô Washington, D.C. để nhấn mạnh tầm quan trọng của các nguồn điều trị ung thư trong bối cảnh đại dịch COVID-19, cũng như bất ngờ thực hiện chuyến thăm và tặng bánh mới nướng cho Vệ binh Quốc gia trú đóng tại thủ đô.

Tiến sĩ Biden, một giáo sư tiếng Anh đại học có 4 bằng cấp, trong đó có bằng tiến sĩ, từng giảng dạy tại trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Virginia trong 8 năm bà làm Đệ nhị phu nhân trong chính quyền của Tổng thống Barack Obama.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình Sunday Morning (Sáng Chủ nhật) của kênh truyền hình CBS tháng 8 năm ngoái, tiến sĩ Biden tuyên bố sẽ tiếp tục làm việc với tư cách là một nhà giáo dục, ngay cả khi chồng bà đắc cử tổng thống. Bà nói: "Nếu chúng tôi đến được Nhà Trắng, tôi sẽ tiếp tục giảng dạy. Điều đó rất quan trọng và tôi muốn mọi người đánh giá cao giáo viên, biết đến những đóng góp của họ và giúp nâng cao nghề nghiệp của họ”.

Tô Châu (theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI