Tổng thống Ba Lan dương tính COVID-19

24/10/2020 - 14:46

PNO - Ngày 24/10, Phát ngôn viên Tổng thống Ba Lan, ông Blazej Spychalski thông báo Tổng thống Andrzej Duda đã có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 nhưng hiện sức khỏe vẫn ổn.

Ông Blazej Spychalski cho biết trên Twitter: “Tổng thống hôm qua đã được xét nghiệm COVID-19, kết quả là dương tính. Hiện tổng thống vẫn ổn, chúng tôi thường xuyên liên hệ với các dịch vụ y tế liên quan".

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda dương tính COVID-19.
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda dương tính COVID-19

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Waldemar Kraska nói với đài phát thanh tư nhân RMF: “Tổng thống là một người trẻ tuổi, tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ vượt qua mà không gặp vấn đề gì",

Ông nói thêm, hy vọng tất cả những người đã tiếp xúc với Tổng thống Duda trong những ngày gần đây sẽ nhanh chóng được cách ly, bao gồm ngôi sao quần vợt Iga Swiatek.

Vừa mới giành chiến thắng tại giải Pháp Mở rộng, Swiatek đã gặp Tổng thống Duda vào ngày 23/10, khi cô ấy được trao Giải thưởng Chữ thập vàng cho những thành tích xuất sắc của mình trong thể thao và quảng bá đất nước trên trường quốc tế.

Tổng thống Andrzej Duda nhiễm SARS-CoV-2 khi Ba Lan đang phải đối mặt với đợt tái bùng phát mạnh mẽ của dịch COVID-19, số ca nhiễm mới hàng ngày đạt kỷ lục hơn 13.600 người trong ngày 23/10.

Từ ngày 24/10, nhiều biện pháp nghiêm ngặt do chính phủ ban hành sẽ chính thức có hiệu lực nhằm hạn chế sự lây lan của virus, bao gồm cả việc đóng cửa các nhà hàng và quán bar trong hai tuần.

Tính đến nay, Bộ Y tế Ba Lan đã báo cáo gần 230.000 ca mắc COVID-19 cùng hơn 4.100 trường hợp tử vong.

Tổng thống Andrzej Duda, 48 tuổi, người giữ vai trò chủ yếu trong nghi lễ nhưng vẫn có quyền phủ quyết luật pháp. Ông là đồng minh của đảng Công lý và Luật pháp (PiS).

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể việc tổng thống nhiễm virus sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của chính phủ Ba Lan ra sao.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI