Tổng thống Ai Cập xin lỗi các nữ nạn nhân

12/06/2014 - 10:05

PNO - PNO - Phát biểu trên truyền hình quốc gia ngày 11/6 (giờ địa phương), Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi đã chính thức xin lỗi người phụ nữ bị một nhóm người lột bỏ quần áo, xâm phạm thân thể cô ngay tại quảng trường Tahrir,...

Tong thong Ai Cap xin loi cac nu nan nhan

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi - Ảnh: Al Jazeera

Vụ việc xảy ra khi hàng ngàn người dân đổ xuống đường để ăn mừng chiến thắng của ông Sisi. Kênh truyền hình cũng đã phát lại cảnh ông Sisi đích thân đến thăm nạn nhân trên tại một bệnh viện ở thủ đô Cairo. Tại đây, ông Sisi nói: “Tôi đến đây để nói xin lỗi cô và tất cả phụ nữ Ai Câp. Chúng tôi đứng bên cô. Xin cô đừng buồn”.

Nữ nạn nhân trên là người bị xâm hại nặng nhất. Những hình ảnh nhạy cảm của cô khi không có mảnh vải che thân, bị bao vây bởi đám đông thanh niên đã lan truyền trên Internet nhiều ngày qua. Ngoài ra, một số trường hợp phụ nữ bị xâm phạm khác cũng đã được báo cáo.

Cảnh sát đã bắt 7 nghi phạm trong vụ xâm phạm nạn nhân trên. Tổng thống Sisi cho rằng những hành vi trên là không thể chấp nhận được và phải được xử lý thật nghiêm. Bên cạnh đó, ông Sisi cũng đã yêu cầu Thủ tướng Ibrahim Mahlab thành lập một ủy ban cấp bộ trưởng để đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn này.

THIÊN NHƯ (Theo Al Jazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI