Tôi thà “tái chế” tình cũ hơn là tìm một người đàn ông mới

08/08/2015 - 12:09

PNO - Sau khi tốt kết thúc một mối quan hệ, tôi thực sự chưa hề kết thúc nó. Tôi thấy mình vẫn để tình cũ thi thoảng vào, ra cuộc đời tôi.

Tôi bước vào một tiệm kem và quả thực nó không hề làm tôi thất vọng – có đủ các vị kem trên đời mà tôi có thể ao ước. Kem bơ sữa phủ caramel, kem hoa quả, kem socola đen vị muối biển, thậm chí còn có vị gọi là “cánh gà”… Dường như có đủ loại hương vị phù hợp cho tất cả mọi người. Và ngay khi nghĩ rằng tôi có thể chọn cho mình loại kem hấp dẫn nhất thì một loại kem khác lại hiện ra, hấp dẫn không kém và khiến tôi kinh ngạc.

Những khung cửa sổ bằng kính khổ lớn đã làm rất tốt công việc của mình là giữ cho những khối kem thật lạnh, thật thoải mái. Thật khó để chuyển mắt nhìn của tôi sang nơi khác: Tất cả các màu sắc trông đều tuyệt đẹp, màu nọ kế màu kia, bên cạnh và không ngừng nghỉ tôn nhau lên.

Tôi lướt qua các vị kem khác nhau, chú ý tới từng chi tiết ngon lành của mỗi loại kem. Tâm thế sẵn sàng, tôi chuẩn bị thử một vị kem mới - nhưng rồi tôi nhận ra điều gì đó. Tất cả những hương vị này đều cho tôi cảm giác quá gần mà cũng quá xa xôi.

Toi tha “tai che” tinh cu hon la tim mot nguoi dan ong moi

Sự lựa chọn khiến tôi bất động. Tôi không thể làm gì khác ngoài việc chối từ tất cả những thứ tôi chưa từng thử trước đây. Cuối cùng, tôi quyết định: chọn loại kem socola yêu thích.

Tôi là một cô gái mê mệt socola và sẽ luôn như vậy. Đơn giản và nhẹ nhàng. Socola luôn là điểm tựa đối với tôi. Socola, với tôi, chẳng bao giờ đổi vị.

Bởi vì tôi vừa học được cách chấp nhận socola với những đặc tính tốt nhất và cả tệ nhất của nó. Nó không bao giờ khiến tôi thất vọng. Tôi vẫn thích socola khi nó là socola nguyên vị. Tôi cũng thích socola khi nó được phủ kem tươi lên trên. Tôi thích socola khi nó trong hình dáng những viên kẹo lạnh nhỏ xíu. Và tôi cũng thích socola khi nó tan chảy nhanh tới nỗi chẳng còn giữ được hình dáng ban đầu.

Socola thân thuộc với tôi. Sự thân thuộc không phải lúc nào cũng vượt trội thứ mới lạ, nhưng trong lĩnh vực tình yêu, chắc chắn nó luôn vượt trội. Sau khi tốt kết thúc một mối quan hệ, tôi thực sự chưa hề kết thúc nó. Tôi thấy mình vẫn để tình cũ thi thoảng bước vào, bước ra cuộc sống của tôi. Có thể bởi vì tôi vẫn thích đàn ông trong khi đã ngừng gặp gỡ những người mới. Cũng có thể bởi tôi quá mệt mỏi khi phải tìm hiểu xem những điều ẩn giấu bên dưới gương mặt những người đàn ông muốn tìm hiểu tôi là gì.

Vì vậy, tôi vẫn giữ liên hệ với tình cũ. Tình cũ với tôi giống như một chiếc ghế có tay dựa đã quen dùng. Tôi “tái chế” tình cũ của tôi như thế anh ấy – như thể chúng tôi – không hề có dấu hiệu nào của chia ly và nước mắt.

Tại sao chúng ta lại tái chế thứ gì đó cũ kỹ khi có thể kiếm được thứ khác mới mẻ hơn mà chẳng phải mất tiền?

Chúng ta buồn chán

Từ khi gặp gỡ anh ấy, tôi chưa từng quen biết ai mà tôi thích nhiều như vậy. Điều này đem đến cho tôi quá nhiều không gian để hồi tưởng quá khứ. Tôi chỉ nhớ đến phần đẹp đẽ trong những điều gần như tồi tệ.

Hiện tại, tôi chưa hẹn hò với ai và anh ấy cũng thế. Tôi nắm lấy thực tế này để biện bạch cho ý muốn giữ liên hệ với anh, nhưng rõ ràng chưa đủ sức thuyết phục.

Yêu lại tình cũ dễ hơn so với việc đầu tư năng lượng để kiếm tìm tình mới

Tôi không thể quyết định xem liệu sự thân thuộc là một người bạn trung thành hay là kẻ thù đáng ghét. Sự thân thuộc mang tới cảm giác thoải mái, dễ chịu, chứ không phải nỗi sợ hãi. Nhưng ở khía cạnh nào đó, chúng ta cần đối diện với nỗi sợ hãi để dấn bước.

Tôi thường nghe ai đó nói rằng, không thể dấn bước một cách hoàn toàn, cho tới khi chúng ta yêu thương ai đó đủ sâu đậm.

Tôi thì thà giữ anh ấy trong cuộc đời mình còn hơn là có một cuộc sống không tình yêu.

Ký ức của chúng tôi là bất tử

Có vẻ như người ta không còn cố cắt đứt mọi mối liên hệ nữa. Và ngay cả khi họ thực sự sở hữu sức mạnh ý chí cần thiết, họ vẫn không thể khăng khăng rằng, điều gì đó “đã qua”.

Tôi đã xóa số điện thoại người yêu cũ đủ lần tới độ thuộc lòng nó; những con số đó đã được chạm khắc vào cơ thể tôi. Anh ấy luôn ở bên lề trang cá nhân của tôi, và anh ấy luôn có mặt trong cuộc đời tôi, dù bên lề.

Huyền Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI