Tôi là Hoàng Phi

08/02/2015 - 23:11

PNO - PNCN - Năm 2014 là một năm rất thành công của diễn viên Hoàng Phi. Không chỉ dần khẳng định vị trí và trở thành một trong những cái tên của phòng vé sân khấu Thế Giới Trẻ, Hoàng Phi còn được khán giả cả nước đặc biệt chú ý...

edf40wrjww2tblPage:Content

Từ đó, Hoàng Phi liên tục có mặt ở rất nhiều chương trình hài: Hội ngộ danh hài, Vui ơi là vui, Gặp nhau là cười, bộ phim sitcom Học viện teen cứng… và luôn mang lại cho người xem những tiếng cười thú vị. Khép lại một năm với rất nhiều bước chuyển trong nghề nghiệp, Hoàng Phi đã trở thành một trong những gương mặt trẻ nhất của giải thưởng Cù Nèo Vàng dành cho Diễn viên xuất sắc từ trước đến nay. Hãy lắng nghe những bộc bạch của chàng Cù Nèo Hoàng Phi với PNCN.

Bắt đầu tham gia biểu diễn sân khấu (SK) ở đội kịch Tuổi Ngọc từ khi còn là học sinh tiểu học, tôi đã được dạy: diễn viên (DV) dù chính hay phụ cũng đều quan trọng như nhau, đều góp phần cho thành công chung của vở diễn. Vậy nên dù là chính hay phụ thì DV đều phải nỗ lực, sáng tạo để hoàn thành tốt vai diễn của mình. Khi mình luôn cố gắng và nỗ lực hết mình cho vai diễn thì dù chính hay phụ chắc chắn sẽ được khán giả đón nhận.

Toi la Hoang Phi
Hoàng Phi và La Thành ở lễ trao giải Cù Nèo vàng 2014

Với những DV hài thì yếu tố cần phải có đầu tiên là duyên hài được tổ nghiệp cho, nhưng sử dụng duyên hài đó ra sao cũng quan trọng không kém. Sự hài hước không đúng chỗ sẽ khiến tiếng cười trở thành vô duyên. Thêm nữa, không thể “xài” duyên hài theo kiểu “có gì xài nấy” mà phải sáng tạo tiếng cười theo đúng hoàn cảnh, tính cách nhân vật trong một khuôn khổ nhất định.

Ví dụ đóng vai một người làm thuê thì không thể “ăn to, nói lớn”, xỉa xói chủ nhà để kiếm tiếng cười; cũng không thể trong lúc bạn diễn đang có lớp diễn cảm xúc thì mình lại “bung miếng” để lấy một vài tiếng cười… Thành công của DV hài không thể thiếu sự hỗ trợ và phối hợp ăn ý của bạn diễn. Nói đến đây, tôi nghĩ mình cần phải cám ơn La Thành, người bạn diễn đã cho tôi rất nhiều điểm tựa để sáng tạo và luôn luôn tìm được những điều mới mẻ trong từng suất diễn.

Tôi có những nguyên tắc riêng của mình khi tham gia các chương trình hài hoặc gameshow. Tôi rất ngại những lời mời kiểu: “Anh (chị) đang làm chương trình này, em tham gia, làm gì đó cho vui nhé!”. “Làm gì” là… làm gì? Với tôi, nếu tham gia một chương trình nào đó theo kịch bản thì phải có kịch bản cụ thể, tập luyện chu đáo. Còn nếu là gameshow thì hãy cứ làm hết mình, chơi hết mình, tung tẩy với gameshow chứ đừng diễn.

Và một khi đã “chơi” gameshow thì đó là sự ngẫu hứng hoàn toàn nên cũng không thể mang một tiết mục mình đã từng diễn ở một gameshow này để diễn lại ở một chương trình khác. Nếu phải diễn lại một tiết mục ngẫu hứng trước đó để được có mặt trong một chương trình khác thì tôi thà không tham gia.

Toi la Hoang Phi

Trong cuộc sống hàng ngày tôi thích đùa giỡn, “tung hứng” để mang lại tiếng cười cho mình và bạn bè. Một lần nữa, tôi lại phải nhắc tên La Thành. Không gặp nhau thì thôi, nhưng hễ chạm mặt là không ai chịu kém ai, trêu chọc và nghĩ đủ trò, đủ tình huống để đẩy đối phương vào thế bí. Diễn hài với nhau thì… mỗi suất diễn là một sự sáng tạo. Thậm chí có lúc hai đứa từng đổi vai cho nhau khi diễn chung trong vở Chuyện tình Bangkok trên SK Thế Giới Trẻ. Có lẽ tất cả những điều đó đã góp phần giúp tôi có những phản xạ, cách giải quyết tình huống rất nhanh khi đứng trước khán giả.

Tôi có thể làm MC, có thể đóng phim, có thể tham gia gameshow… nhưng những đêm diễn ở SK Thế Giới Trẻ mới chính là nơi tôi được sống với cảm xúc của mình. Năm 2015 tôi sẽ dành nhiều thời gian cho SK và đó mới là hướng đi lâu dài của tôi. Cũng có người thắc mắc vì sao tôi không tận dụng cơ hội đang có để chạy show kiếm tiền? Cơ hội không đến với ai hai lần và “thời” của DV không phải muốn là được. Nhưng tôi lại thích được sống với bản năng, cảm xúc của mình hơn là làm theo lý trí.

Tôi cũng không có nhu cầu phải mặc đồ hiệu hoặc đến những nơi sang trọng nên không cần kiếm thật nhiều tiền. Niềm vui, hạnh phúc của tôi rất đơn giản, đôi khi chỉ là những khoảng thời gian thư giãn, trò chuyện với bạn bè hoặc la cà cà phê một mình. Đó cũng là lúc tôi lấy lại thăng bằng sau một đợt làm việc bận rộn và nạp thêm năng lượng, vốn sống… để không bị lặp lại chính mình mỗi khi xuất hiện trước khán giả.

Toi la Hoang Phi
MC Hoàng Phi và Khởi My

Bị ghét thì tôi chịu chứ không thể thỏa hiệp với những điều sai trái. Lúc mới về SK Thế Giới Trẻ, nhiều người cũng nhìn tôi bằng ánh mắt không mấy thiện cảm, nhất là khi các anh chị nhìn thấy bộ dạng “bụi đời” và những hình xăm trổ trên người tôi. Nhưng, không vì điều đó mà tôi ép mình phải sống khác. Khi có gì cảm thấy không hài lòng tôi phải nói. Tất nhiên khi mình góp ý đúng và hợp lý, cách nói và sự phản ứng không vượt quá tuổi tác và vị trí của mình thì vẫn sẽ được mọi người lắng nghe. Nếu mình sai thì đừng ngại một câu xin lỗi vì không ai luôn luôn đúng, nói gì người trẻ như tôi.

Toi la Hoang Phi
Trợ lý bầu show - vai diễn mới nhất của Hoàng Phi trong vở Mỹ nam đại chiến

Chẳng có điều gì phải giấu diếm và cho dù có giấu thật kỹ thì “cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra”. Tôi muốn mọi người xung quanh, từ các đồng nghiệp đến khán giả hiểu rõ về con người thật của Hoàng Phi. Tôi không muốn phải sống trong cảm giác phập phồng, đêm nằm ngủ phải giật mình hốt hoảng, lo sợ khán giả sẽ phát hiện quá khứ không đẹp của mình.

Tôi là Hoàng Phi với tất cả những điều tốt xấu đã được chia sẻ công khai. Yêu hay ghét tùy sự lựa chọn và cảm nhận của từng người. Nhưng chắc chắn một điều những người đã yêu mến Hoàng Phi sẽ không sốc vì Hoàng Phi từng nói dối, từng cố làm cho hình ảnh của mình tròn trịa trong mắt mọi người. Tôi nghĩ những tình cảm đó sẽ chân thật và lâu   bền hơn.

Diễn viên HOÀNG PHI
(THẢO VÂN ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI