Tôi dạy con gái phải giữ ‘cái ngàn vàng’ cho người đàn ông xứng đáng

14/06/2017 - 06:30

PNO - Sau khi đọc bài 'Qua 5 mối tình, vẫn giữ được trinh tiết là bản lĩnh con gái hay nhát gan?', Chị Hoa nghĩ cô gái trong bài không hề nhát gan.

Chị Lê Thị Hoa (Hà Đông, Hà Nội) có 3 con. Con gái lớn của chị tên Lan Anh, 20 tuổi. Con gái thứ 2 của chị đang độ tuổi teen, học lớp 8 và con trai mới vào lớp 2.

Hai cô con gái của chị khá xinh xắn, ngoan ngoãn và nghe lời bố mẹ. Thế nhưng chị Hoa cho biết, chị vẫn lo khi các con mỗi ngày một lớn khôn.

“Khi con còn nhỏ, tôi rất lo lúc con đau ốm. Khi con lớn, nỗi lo con yêu đương, lúc nào cũng canh cánh trong tôi. Tối nào con gái lớn đi hẹn hò với bạn bè chưa về là tôi còn chưa ngủ. Giờ ra đường nhiều nguy hiểm rình rập và cám dỗ lắm. Chỉ cần con gái sai một ly là đi một dặm. Nhất là con gái, nếu không có bản lĩnh, kỹ năng sống, con dễ khôn 3 năm dại một giờ lắm”, chị Hoa khẳng định.

Toi day con gai phai giu ‘cai ngan vang’ cho nguoi dan ong xung dang

Chị Lê Thị Hoa và 2 con gái

 

Con gái đầu đã 20 tuổi, chị cũng không thể ép buộc được con, nhất là trong chuyện bạn bè, tình yêu.

Con gái đầu chị vẫn chưa có bạn trai. Tuy thế, chị vẫn luôn dặn dò cả 2 con gái chỉ yêu khi trái tim rung động và luôn phải cố gắng giữ 'cái ngàn vàng' cho người đàn ông mà con cảm thấy xứng đáng với con nhất.

Theo chị Hoa, là con gái mới lớn, nhất quyết không nghe lời bạn bè cho rằng khi yêu ai là trao hết cho nhau. Như vậy mới là yêu thật sự, nếu không thì không gọi là yêu. Hoặc không được nghe bạn bè nói kiểu thời đại nào rồi mà còn coi trọng chuyện đấy. Thậm chí nhiều người còn cố tình rỉ tai con kiểu người ta lấy đĩ về làm vợ chứ không ai lấy vợ về làm đĩ... Bởi vì tất cả những câu đại loại như trên đều không đúng.

Chị Hoa nói tiếp: “Tôi thường dạy con gái rằng, không phải cứ yêu ai là trao thân cho người ấy. Ngược lại, cần phải biết giữ gìn và tiếp tục giữ gìn vì người đàn ông mà con thật sự yêu, người đàn ông mà con thật sự thấy xứng đáng với con. Nói chung, con nên làm mọi cách để giữ gìn 'cái ngàn vàng' nếu như con chưa sẵn sàng dù khi yêu con cũng sẽ bị luật hấp dẫn giới tính chi phối, bị những cung bậc cảm xúc tác động nhưng đừng đánh mất đi điều mà con đã nghĩ”.

Ở  tuổi 43, chị Hoa cũng từng có một thời tuổi trẻ sôi nổi và cũng nhiều trải nghiệm cuộc sống. Bà mẹ 3 con này cũng biết rõ, chuyện tình duyên rất hên xui. Có cô gái sống viên mãn với tình yêu của mình nhưng cũng không ít người phải bẽ bàng vì nó.

Toi day con gai phai giu ‘cai ngan vang’ cho nguoi dan ong xung dang

Luôn được mẹ nhắc nhở như vậy, con gái chị Hoa cũng rất đồng tình. 

 

“Chuyện con gái trao thân cho bạn trai không phải là chuyện gì ghê gớm. Nó đã có từ ngàn đời rồi nhưng ông bà ta hồi xưa kín tiếng thôi. Nhưng dù thế nào, con gái chỉ nên giữ trinh tiết của mình cho người đàn ông xứng đáng. Và cũng chính người xứng đáng sẽ giúp con tôi giữ gìn nó chờ đến ngày kết hôn. Những người luôn đòi chuyện đó mà nếu bạn gái không chấp nhận, vẫn cứ cương quyết hoặc hăm dọa chia tay... đều là những người họ Sở không xứng đáng với con”, chị Hoa tâm sự.

Từ khi được mẹ luôn nhắc nhở như vậy, con gái chị Hoa rất đồng tình. Con gái chị nói với mẹ: “Con thấy trong tình yêu phải sáng suốt. Khi con đã xác định chỉ trao thân cho người đàn ông xứng đáng thì con sẽ tìm mọi cách để giữ mình. Con cũng khẳng định sẽ giữ sự trong trắng cho người con thực sự yêu hoặc người con sẽ lấy làm chồng”.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI