Tôi đã hiểu lầm mẹ chồng

20/05/2024 - 06:06

PNO - Mẹ chưa từng hòa giải mỗi khi vợ chồng chúng tôi mâu thuẫn. Tôi tự hỏi có phải bà muốn chúng tôi bỏ nhau để bà có con dâu mới?

Ngay từ ngày đầu về làm dâu, mẹ chồng đã không ưa tôi, một phần vì bà chê nhà tôi ở quá xa, không môn đăng hộ đối, một phần vì tôi lỡ có thai trước khi cưới.

Mẹ chồng luôn coi thường và khó chịu với tôi (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng luôn coi thường và khó chịu với tôi (ảnh minh họa)

Người ta vẫn hay nói, một cuộc hôn nhân từ đầu không được sự ủng hộ từ mẹ chồng là cuộc hôn nhân báo trước nhiều sóng gió. Mọi thứ càng căng thẳng hơn khi tôi sống chung cùng gia đình anh. Chị chồng tôi cũng chẳng ưa tôi là mấy, thành ra những bất hòa bủa vây. Từ một người con gái vô tư yêu đời, tôi trở nên rụt rè, ít nói.

3 năm đầu cưới nhau, anh vẫn rất yêu thương tôi và con. Nhưng gần đây, anh bắt đầu thay đổi. Anh tụ tập bè bạn, có nhiều cuộc vui quên mình, chẳng quan tâm đến gia đình nữa.

Mỗi lần vợ chồng tranh cãi, tôi chưa từng nhận được sự giải hòa, vun vén từ mẹ chồng. Có hôm vợ chồng lớn tiếng trong phòng riêng, bà còn đẩy cửa vào nhắc chúng tôi nên im lặng mà không thèm hòa giải. Hôm sau bà còn có ý nói tại tôi hay cằn nhằn, tại tôi không hiểu và thông cảm cho công việc của anh.

Sự thờ ơ của mẹ, sự thay đổi của chồng khiến cho tôi bế tắc. Tôi luôn thấy mình ở nhà như một người thừa, không được yêu thương, cứ một mình lầm lũi. Đỉnh điểm là khi anh thả thính với người đàn bà khác, tôi “méc” mẹ chồng, nhưng bà vẫn bảo tôi làm quá khi chưa có bằng chứng gì rõ ràng.

Tôi vẫn nhịn vì con và vẫn nhịn vì sau mỗi lần sai trái, chồng luôn ngọt ngào nói lời xin lỗi. Nhưng sâu trong lòng, tôi luôn buồn giận cả gia đình anh. Tôi đã nghĩ rằng mẹ chồng không hề vun đắp hạnh phúc cho các con, bà cũng không lo nghĩ cho cháu nội.

Ở trong nhà, chỉ có ba chồng lâu lâu còn lên tiếng bảo vệ tôi một vài câu. Tôi đoán rằng mẹ và chị luôn bất mãn vì anh chọn tôi - một đứa con gái tỉnh lẻ không giỏi giang, lại lỡ làng mang bầu trước. Trong thâm tâm, bà vẫn muốn anh kết hôn với một cô gái bà đã nhắm. Cô ấy từng đi du học, là người có địa vị xã hội, xinh đẹp, khéo léo hơn tôi.

Hóa ra tôi đã hiểu sai về bà (Ảnh minh họa)

Hóa ra tôi đã hiểu sai về bà (Ảnh minh họa)

Thế nhưng hôm qua mẹ chồng làm tôi bất ngờ tột độ. Buổi sáng tôi đi làm sớm, nhưng đến trưa vì quá mệt và chóng mặt, tôi xin về nhà. Vừa bước đến cổng, tôi đã nghe tiếng mẹ quát con trai: “Con quá sai khi nhắn tin tình cảm với người đàn bà khác. Gặp vợ con nó hiền, nó không làm ầm lên, con tưởng cái con bé đấy tốt hơn vợ mình à? Bao năm nay mẹ thú thật mẹ cũng chẳng hợp gì với vợ con, nhưng nó là đứa biết điều, chưa từng làm gì sai, lại vun vén nhà cửa. Có mỗi con là sống sai với nó. Mọi lần mẹ đều im lặng là để 2 đứa tự giải quyết, nhưng nếu con cứ thế này, nếu nó đòi bỏ con, có khi mẹ còn ủng hộ”.

Tôi ngó vào, thấy chồng ngồi trên ghế, mặt sa sầm. Mẹ chồng tôi vẫn nói nhiều, đại ý rằng bà luôn muốn con cái tự làm hòa với nhau, vì bà hiểu chúng tôi là một gia đình nhỏ, đều đã trưởng thành.

Tôi đứng ở cửa, nghe rõ từng lời mẹ chồng nói. Hóa ra tôi đã hiểu sai về bà. Nhớ lại thì dù bà chưa từng khen ngợi hay thân thiết với tôi, nhưng bà vẫn luôn âm thầm giúp đỡ, từ việc phụ lo cho cháu, nấu nướng đúng sở thích cả nhà cho đến việc luôn điềm tĩnh, ít nói để tôi có không gian riêng nghỉ ngơi, thoải mái.

Sự thờ ơ của mẹ chồng đã cho tôi một bài học, rằng đừng vội phán xét bất kỳ điều gì, đừng vội “dán nhãn” cho mẹ chồng khi chính tôi còn chưa thật sự hiểu về bà.

H.Trang

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu