Toan tính hay tình cảm?

17/09/2013 - 15:59

PNO - PNO - Đọc những tâm sự thể hiện những băn khoăn, lưỡng lự của anh trong việc tìm lại con, tôi mừng vì anh còn có chút suy nghĩ. Nếu cứ hành động theo tính toán của gia đình anh thì thật ích kỷ và nhẫn tâm, có thể gây tổn thương...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giả sử, giờ gia đình anh con cháu đầy đàn thì mọi người có nghĩ đến đứa bé bị chối bỏ năm nào? Dự định của các chị và ba mẹ anh xuất phát từ sự toan tính có lợi cho mình. Mười năm không hề đả động đến mẹ con người ta, giờ thiếu con cháu mới quay lại “bắt cháu”. Gia đình anh đã quá chủ quan không cần nghĩ người ta có chấp nhận không mà bày đặt đến chuyện đi xét nghiệm. Nếu nghi ngờ thì đừng tìm, làm thế khác nào tát thẳng vào danh dự của người mẹ. Thật tình mà nói, cái “kế hoạch” của gia đình anh chẳng có chút thực tế hay tình người gì cả. Thêm vào đó, người vợ hiện tại của anh không hề biết chuyện này, đúng như anh lo lắng “nếu đổ bể ra, nhà cửa chắc khó yên”. Khi đó, tôi e rằng gia đình anh sẽ mất cả chì lẫn chài, mất luôn đứa cháu trai hiện tại vì mẹ nó sẽ không bao giờ giao con cho những người toan tính lạnh lùng như gia đình anh.

Toan tinh hay tinh cam?
 

Anh đã sống những ngày tháng vô trách nhiệm sao giờ lại bất an, suy nghĩ về đứa bé? Liệu đó có phải do sức ép của gia đình? Cái này phân biệt rõ ràng với tình cảm xuất phát từ trái tim của một người cha. Mười năm trước, anh cùng gia đình trút gánh nặng lên vai cô gái mới lớn rồi “quên bẵng” đi. Anh có tưởng tượng mẹ con cô ấy đã phải sống ra sao trong hoàn cảnh ấy? Thà không biết một người cha như anh và nhà nội như gia đình anh, con anh sẽ thanh thản hơn. Theo tôi, anh hãy dẹp bỏ cái “kế hoạch” tìm lại con của gia đình anh vì chỉ xuất phát từ một sự toan tính ích kỷ chứ không phải từ tình cảm. Mình sống sao cho có đạo đức và phải biết nghĩ cho người khác nữa. Anh hãy để mẹ con cô ấy được yên lành, đừng khuấy đảo cuộc sống của họ.

Nếu còn cảm thấy áy náy, anh có thể bí mật tìm hiểu cuộc sống của hai mẹ con như thế nào, tìm cách giúp đỡ thích hợp nếu cần thiết. Việc đó phần nào sẽ giúp lương tâm anh thanh thản hơn. Mặt khác, anh nên động viên vợ sinh thêm con để gia đình anh yên lòng, không gợi lại chuyện đó. Quá khứ đã qua thì hãy cho qua đừng xới lại vì bất kỳ lý do gì.
 

ĐẶNG LAN THẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI