Tọa đàm bảo vệ quyền tác giả theo nghị định 131

20/12/2013 - 15:38

PNO - PN - Tọa đàm về một số vấn đề liên quan đến quyền và bảo vệ quyền tác giả trong Nghị định (NĐ) 131/2013/NĐ-CP trong lĩnh vực phim điện ảnh và phim truyền hình vừa diễn ra tại TP.HCM ngày 18/12. Chương trình do Hội Điện ảnh Việt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Toa dam bao ve quyen tac gia theo nghi dinh 131
Bản quyền phim truyền hình đang được đặc biệt lưu tâm

Trong điều kiện internet phát triển mạnh như hiện nay, việc phổ biến các tác phẩm điện ảnh - truyền hình rất nhanh. Đây là điều thuận lợi để đưa tác phẩm đến với công chúng, nhưng mặt khác lại là cơ hội khiến tác phẩm có thể bị xâm phạm bản quyền trong tích tắc. Sự ra đời của NĐ 131 (thay thế NĐ 47 năm 2009 và NĐ 109 năm 2011) với những mức phạt cụ thể và cao gấp nhiều lần các văn bản pháp luật trước cho thấy lĩnh vực bảo vệ bản quyền đã rất “nóng”.

Tại tọa đàm, nhiều ý kiến bức xúc trước vấn nạn ăn cắp bản quyền phim trong và ngoài nước; nạn cạnh tranh thiếu lành mạnh tác phẩm giữa các đơn vị nhập phim, nạn ngang nhiên lấy lại phim đang kinh doanh hợp pháp cho cư dân mạng xem miễn phí của các trang mạng… Ngoài hành lang pháp lý, biện pháp giải quyết vấn đề hữu hiệu nhất, theo kinh nghiệm của ông Van Duelmen - Giám đốc Studio A Việt Nam là phải nâng cao ý thức tôn trọng quyền tác giả từ phía người dân, đồng thời kết hợp với biện pháp chế tài chặt chẽ, đồng bộ từ các cơ quan quản lý nhà nước.

 T.P.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI