Tòa chung cư 35 tầng ở Dubai bốc cháy dữ dội trong đêm

07/11/2022 - 18:27

PNO - Một ngọn lửa đã bao trùm tòa nhà chung cư 35 tầng ở Dubai vào sáng sớm ngày 7/11. Hiện chưa rõ con số thương vong.

 

Ngọn lửa xé đôi tòa nhà chung cư 35 tầng

Ngọn lửa bắt đầu vào khoảng 2 giờ 20 phút (giờ địa phương) trước khi lan dọc tòa chung cư. Đây là một phần của khu phức hợp các tòa tháp có tên 8 Boulevard Walk, do nhà phát triển Emaar xây dựng.

Cảnh quay tại hiện trường cho thấy ngọn lửa nhấn chìm cả một góc của tòa nhà từ trên xuống dưới.

Đến 3 giờ 45 phút, ngọn lửa đã được kiểm soát và người dân có thể nhìn thấy những vết đen kéo dài xung quanh tòa nhà khi mặt trời lên. Các nhà chức trách vẫn chưa xác nhận có ai bị thương hay không.

Đây là vụ cháy mới nhất trong một loạt các vụ cháy liên quan đến những tòa nhà chọc trời ở Dubai trong những năm gần đây, làm dấy lên câu hỏi về sự an toàn của các tòa nhà và tấm ốp được sử dụng tại nước này.

Dường như vật liệu ốp ngoài dễ cháy là nguyên nhân khiến ngọn lửa lan nhanh chóng
Dường như vật liệu ốp ngoài dễ cháy là nguyên nhân khiến ngọn lửa lan nhanh chóng

Nói với National World, Bindu Rai, người sống đối diện với tòa nhà, cho biết: “Mẹ tôi thức dậy khi ngọn lửa bùng phát và toàn bộ căn phòng của bà được thắp sáng.

Tòa nhà của tôi nằm đối diện với 8 Boulevard Walk và từ những gì tôi quan sát được, những tấm ốp ở phía bên trái của tòa nhà đã bốc cháy từ trên xuống dưới.

Lửa đã lan vào bên trong hai căn hộ nằm giữa tòa nhà. Đối với phần còn lại của tòa nhà, phần bốc cháy chỉ giới hạn ở bên ngoài”.

Bindu nói thêm rằng cô có thể nhìn thấy các mảnh vỡ rơi xuống đất. Cô cùng trông thấy nhân viên cứu hỏa và đội cấp cứu đến hiện trường. Một người bạn sống gần tòa nhà nói với Bindu rằng mọi cư dân đã được sơ tán, một số được đưa đến khách sạn Rove gần đó.

Chưa rõ con số thương vong do vụ cháy, dù vậy nhiều người dân đã được sơ tán khỏi chung cư
Chưa rõ con số thương vong do vụ cháy, dù vậy nhiều người dân đã được sơ tán khỏi chung cư

Hiện Văn phòng Truyền thông Dubai và công ty xây dựng Emaar chưa đưa ra tuyên bố về vụ cháy.

Nhiều vụ cháy tòa nhà ở Dubai trong những năm gần đây đã đặt ra câu hỏi về sự an toàn. Cũng đã có những lo ngại về vật liệu được sử dụng trong thiết kế các tòa nhà.

Vào tháng 4/2022, một đám cháy lớn bùng lên tại khách sạn Swissotel Al Murooj. Không có ai bị thương trong vụ việc.

Vào đêm giao thừa năm 2015, một ngọn lửa đã bùng phát tại Address Downtown, một trong những khách sạn và dinh thự cao cấp nhất ở Dubai, nằm gần tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa. Ngọn lửa xuất hiện từ tầng trệt và bùng lên 40 tầng khác của tòa nhà 63 tầng. Vụ việc khiến 60 người bị thương và một người lên cơn đau tim.

Một phần tòa nhà bị cháy còn in rõ màu khói đen
Một phần tòa nhà bị cháy còn in rõ màu khói đen

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI