Máy bay chở khách ở Tanzania rơi xuống hồ

06/11/2022 - 17:14

PNO - Chiếc máy bay mang số hiệu PW494 của hãng hàng không Precision Air đã rơi xuống hồ Victoria ở Tanzania khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay trong điều kiện thời tiết xấu.

 

Máy bay chở khách của Tanzania gặp nạn do thời tiết xấu - Ảnh: Dawn
Do thời tiết xấu, chiếc máy bay gặp nạn - Ảnh: Dawn

Theo thông tin từ Tập đoàn phát thanh truyền hình nhà nước Tanzania (TBC) hôm Chủ nhật (6/11), đến hiện tại, đã có 15 người được cứu thoát khỏi khu vực xảy ra tai nạn, tuy nhiên vẫn chưa rõ có trường hợp nào tử vong hay không. Người phát ngôn của Precision Air cho biết, trên máy bay có tổng cộng 43 người, bao gồm cả phi hành đoàn và hành khách.

“Chúng tôi đã cứu được khá nhiều người”, ông William Mwampaghale, Chỉ huy Sở cảnh sát tỉnh Kagera nói với phóng viên. Ông cho biết thêm, chiếc máy bay này khởi hành từ thủ đô Dar es Salaam và đã rơi xuống hồ Victoria ở Bukoba vào sáng Chủ nhật (giờ địa phương) khi chỉ còn cách sân bay khoảng 100m.

“Khi máy bay đang ở độ cao khoảng 100m thì gặp sự cố do thời tiết xấu, mưa to kèm sương mù. Hiện mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát”, ông Mwampaghale nói.

Các lực lượng cứu hộ đang khẩn trương giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt trong máy bay - Ảnh:
Các lực lượng cứu hộ đang khẩn trương giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt trong máy bay - Ảnh: TBC

Các bức ảnh trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông cho thấy, chiếc máy bay gần như chìm trong hồ, chỉ còn phần đuôi sơn màu vàng và xanh lá còn nổi trên mặt nước. Vây quanh chiếc máy bay gặp nạn là thuyền cứu hộ cùng nhiều nhân viên công lực và ngư dân địa phương, tất cả được huy động để tham gia công tác cứu hộ, giải cứu những hành khách còn mắc kẹt trong máy bay.

Precision Air là hãng hàng không tư nhân lớn nhất Tanzania.

Hình ảnh hiện trường vụ rơi máy bay - Video: BNO News

 Nguyễn Thuận

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI