Cụ ông 81 tuổi được hưởng án treo vì giết vợ theo yêu cầu của bà

06/11/2022 - 21:49

PNO - Hôm 6/11, tòa án quận Chiba, Nhật Bản đã tuyên phạt người đàn ông lớn tuổi 3 năm tù giam, 4 năm tù treo sau khi ông giết người vợ 85 tuổi tại nhà của họ vào tháng 7 vừa qua.

Theo cáo trạng, sáng ngày 5/7, ông Yoshio Kawabe đã bóp cổ vợ mình là bà Hatsuko tại nhà riêng của họ ở phường Midori, quận Chiba, Nhật Bản. Sau khi giết vợ, ông Kawabe đã gọi cảnh sát và báo cáo vụ việc. 

Sau khi bị bắt, ông Kawabe đã khai rằng ông là người duy nhất chăm sóc cho người vợ nằm liệt giường trong nhiều năm. Ông Kawabe kể rằng vợ ông rất bất lực về bệnh tật của mình và rất nhiều lần bà nói với ông rằng bà muốn chết. Bà thường xuyên yêu cầu ông hãy giết bà vì bà không muốn là gánh nặng của ông.

Ông Kawabe nói với cảnh sát rằng ông rất lo lắng và yêu thương vợ, nhiều lần ông nói với bà ông không muốn làm điều đó, nhưng vì bà cứ lặp đi lặp lại yêu cầu này và không thể chịu đựng được khi nhìn thấy vợ đau khổ, cuối cùng ông thực hiện yêu cầu của bà.

Sau khi xem xét hồ sơ và thẩm vấn ông Kawabe, tòa án quận Chiba đã tuyên phạt ông 3 năm tù giam, 4 năm tù treo. Tổng án tù là án treo.

Không chịu nổi bệnh tật, nhiều người già đã chọn cái chết. Ảnh minh hoạ
Không chịu nổi bệnh tật, nhiều người già đã chọn cái chết - Ảnh minh họa

Trước đó, hồi tháng 7/2022, ông Graham Mansfield 73 tuổi, người Anh cũng được tòa án xóa tội giết người, cho hưởng án treo sau khi ông giúp vợ là bà Dyanne, 71 tuổi từ giã cõi đời theo yêu cầu của bà.

Theo cáo trạng, bà Dyanne bị ung thư phổi giai đoạn 4 và bà rất nhiều lần nói rằng muốn chết vì không thể chịu đựng đau đớn thêm nữa. Khuyên can vợ không được và cũng không thể nhìn vợ đau đớn vì bệnh tật, cuối cùng, ông Graham quyết định hai ông bà sẽ chết cùng nhau.

Vào tháng 3/2021, sau khi uống vài ly rượu, ông Graham đã giết vợ rồi sau đó cắt tay tự tử. Sáng ngày hôm sau, khi mọi người phát hiện, bà Dyanne đã chết nhưng ông Graham vẫn còn thoi thóp và ông được cứu sống.

Sau 4 ngày xét xử, cuối cùng tòa án ở Manchester đã kết án ông Graham 2 năm tù treo với ngộ sát.

Thảo Nguyễn (theo Japan Today, Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI