Tổ chức khủng bố Boko Harma thiêu sống trẻ em, tàn ác hơn IS

02/02/2016 - 07:01

PNO - Nhóm khủng bố Boko Haram đã tàn sát, thiêu sống tất cả mọi người, trong đó có nhiều trẻ em, tại làng Dalori, TP. Maiduguri, đông bắc Nigeria.

Hãng tin AP dẫn lời những người sống sót và binh sỹ tại hiện trường cho biết, vụ thảm sát xảy ra vào tối ngày 30/1 tại các ngôi làng ở ngoại ô thành phố Maiduguri của Nigeria. Boko Haram nhằm vào các ngôi làng và trại tị nạn của 25.000 người.

To chuc khung bo Boko Harma thieu song tre em, tan ac hon IS
Cảnh tượng tan hoang sau cuộc tàn sát của tổ chức Boko Harma.

Theo giới chức địa phương, đến chiều 31/1 đã thu thập được 86 thi thể bị thiêu sống, trong khi 62 người khác đang được điều trị bỏng.

Một người dân sống sót nấp trên cây kể lại, anh đã tận mắt chứng kiến những tên khủng bố thuộc tổ chức Boko Haram ném bom xăng vào hàng loạt túp lều và nghe tiếng hét đau đớn của những em bé bị thiêu sống đến chết.

DailyMail cũng vừa đăng tải đoạn video các nhân chứng còn sống thuật lại cảnh nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã tàn sát, thiêu sống tất cả mọi người, với nhiều trẻ em, tại làng Dalori cách Maiduguri - thành phố lớn nhất vùng đông bắc Nigeria – chỉ 7 km.

Video nhân chứng kể lại sự dã man của Boko Harma:

3 tên khủng bố đánh bom tự sát đã xả súng điên cuồng, giết chết, đốt phá và gây ra hàng loạt vụ nổ trong cuộc tấn công kéo dài đến gần 4 giờ đồng hồ ở khu vực không có lực lượng bảo vệ, Alamin Bakura - một nhân chứng kể qua đường dây điện thoại. Nhiều người thân của Alamin cũng đã bị chết hoặc bị thương nặng.

Bạo lực tiếp tục xảy ra khi 3 nữ chiến binh của tổ chức khủng bố này đánh bom tự sát, cho nổ tung mình ở giữa đám đông đang tìm cách tháo chạy đến ngôi làng Gamori gần đó. Loạt vụ nổ này khiến rất nhiều người thiệt mạng.

Người dân thực sự cảm thấy bất an khi quân đội phải mất một thời gian dài mới có thể tới hiện trường hỗ trợ. Thậm chí, binh sỹ đầu tiên đến Dalori cũng trở thành nạn nhân của những kẻ khủng bố được trang bị vũ trang hiện đại. Phiến quân chỉ rút đi sau khi quân đội triển khai các vũ khí hạng nặng tới. Bởi vậy, nhiều người lo sợ Boko Haram sẽ tiếp tục quay lại và gây ra tàn sát tương tự.

To chuc khung bo Boko Harma thieu song tre em, tan ac hon IS
Hình ảnh tang thương tại các ngôi làng.

Trước đây, theo nguồn tin các nhân chứng kể lại, hồi năm ngoái thực tế các chiến binh thuộc Boko Haram đã giết hại ít nhất 2.000 người trong cuộc tấn công vào bang Borno, mặc dù quân đội Nigeria chỉ đưa ra con số là 150 nạn nhân.

Tổ chức khủng bố tàn ác này nổi lên từ năm 2009, Boko Haram thậm chí có thể coi là tàn bạo hơn tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tại châu Phi, nhóm này đã tàn sát nhiều người hơn IS.

Ước tính, khoảng 20.000 người đã thiệt mạng và 2,5 triệu người Nigeria phải bỏ nhà cửa kể từ khi nhóm khủng bố này trỗi dậy cách đây 6 năm. Quân đội Nigeria từ năm ngoái đã tìm cách đẩy lùi các nhóm khủng bố, phần tử cực đoan khỏi các khu vực ở đông bắc nước này.

Yên Sở

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI