Tình yêu sách giúp tôi trưởng thành hơn

01/01/2018 - 15:37

PNO - Cuối năm, người ta thường dành thời gian nhìn lại những điều đã trải qua. Tôi cũng không ngoại lệ.

Cuối năm, người ta thường dành thời gian nhìn lại những điều đã trải qua. Tôi cũng không ngoại lệ. Ngẫm lại công việc của một người làm trong ngành xuất bản sách suốt 10 năm qua, tôi chưa một lần tiếc nuối hay chán nản. Dù trên hành trình đi đến hôm nay, không ít lần tôi bật khóc, bị stress hay cảm thấy mình thất bại.

Tinh yeu sach  giup toi truong thanh hon
Phạm Thủy

Có lẽ tôi là một người may mắn khi chính công việc lại cho tôi nhiều kiến thức trên các lĩnh vực khác nhau, để từ đó vững vàng trong sự nghiệp và cuộc sống.

Hằng ngày khi đến công ty, việc đầu tiên của tôi là đọc những cuốn sách, tìm ra thông điệp mà sách truyền tải. Cứ thế, kiến thức trong những cuốn sách thấm dần vào tâm hồn, khối óc. Tôi biết mình phải làm gì để giữ thăng bằng trong cuộc sống, phải làm gì để bảo vệ sức khỏe, định hướng rõ ràng con đường đồng hành với con cái ra sao…

Qua công việc này, tôi được gặp gỡ nhiều nhân chứng thành công trong cuộc sống, đó là những doanh nhân thành đạt viết sách quản trị, là những bà mẹ am tường và thành công chia sẻ về kinh nghiệm nuôi dạy con…Tôi nghe họ nói, đọc sách họ viết, tìm ý hay để chia sẻ đến cộng đồng và áp dụng cho chính mình.

Cứ thế dần dần tôi trưởng thành. Điều quan trọng nhất tôi nghiệm ra rằng, bất cứ ai cũng có lúc chênh vênh, vì thế chúng ta luôn cần một điểm tựa. Điểm tựa của tôi chính là sách.

Phạm Thủy
(Phó tổng giám đốc Thái Hà Book)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI