Nhà nghèo mà chồng ăn chơi theo kiểu... đại gia

28/12/2017 - 16:51

PNO - Anh có tính hào phóng, sẵn sàng bỏ tiền để mời bạn bè ăn nhậu không tiếc tay, hết hàng quán anh kéo bạn bè về nhà bắt tôi phục vụ. Mỗi tháng, cứ phải có năm, sáu cuộc nhậu tại nhà.

Vợ chồng tôi làm công chức nhà nước, lương theo hệ số. Quả thật, người ngoài nhìn vào thấy cuộc sống có vẻ ổn định chứ phải khéo ăn khéo co lắm mới đủ chi tiêu với đồng lương hạn hẹp. Thời gian làm việc gò bó nên hầu như chẳng làm thêm được gì, thu nhập chỉ gói gọn trong số tiền nhận hàng tháng.

Nha ngheo ma chong an choi theo kieu... dai gia
Ảnh minh họa

Lấy nhau gần 10 năm, tằn tiện hết mức và vay mượn người thân bạn bè hơn một nửa, chúng tôi mới xây dựng được căn nhà , thoát cảnh ở phòng tập thể chật chội ẩm thấp. Tôi không có ý than vãn vì như vậy cũng là may mắn hơn nhiều người. Nhưng nỗi khổ tâm lớn nhất của tôi chính là thói chơi sang, thích khoe mẽ của chồng trong khi điều kiện cuộc sống không cho phép.

 Anh có tính hào phóng, sẵn sàng bỏ tiền để mời bạn bè ăn nhậu không tiếc tay, hết hàng quán anh kéo bạn bè về nhà bắt tôi phục vụ. Mỗi tháng, cứ phải có năm, sáu cuộc nhậu tại nhà. Nhiều hôm, anh kẹt tiền nhưng lỡ hứa hẹn với bạn nên về nhà lấy hết thức ăn dự trữ trong tủ lạnh mà tôi đã tính toán chuẩn bị cho cả nhà ăn một tuần đem ra làm mồi nhậu. Còn bia rượu thì cứ ra cửa hàng tạp hóa đầu hẻm ký nợ đem về, đến tháng chị chủ thấy tôi là đòi thanh toán.

Tôi khuyên can thế nào, anh cũng không bỏ được tính thoáng một cách vô lối đó. Cũng may, bữa nay nhà nước trả lương qua thẻ ATM nên tôi đỡ khốn đốn vì tôi giữ được thẻ lương của anh, chứ trước đây, anh nhận lương xong là bao bạn bè ăn nhậu, chỉ đem về được vài trăm ngàn. Chồng tôi không chỉ thoáng tính với bạn bè mà còn thích ra oai, hào phóng với bà con người thân.

Nhà chồng tôi ở quê chỉ có mình anh được xem là thành đạt, có nhà thành phố. Vậy nên, mỗi lần về thăm, anh nhất định không chịu đi xe máy hay xe bus mà phải thuê hẳn một chiếc xe hơi có tài xế riêng cho oách. Số tiền thuê xe nguyên ngày tốn hết hơn 1 triệu bạc chưa kể bao ăn uống cho lái xe khiến tôi đứt từng khúc ruột.

Nha ngheo ma chong an choi theo kieu... dai gia
Ảnh minh họa

Vì sĩ diện, anh còn mua sắm nhiều quà cáp, rộng tay cho tiền các cháu ở quê nên nghe tin gia đình tôi về là họ hàng chú bác lũ lượt tới hỏi thăm. Mà người ta đến chẳng lẽ ngồi không, tôi phải đi chợ mua thức ăn về làm cơm đãi khách. Bởi vậy, tôi rất ngán về quê chồng không phải vì gia đình chồng mà do thói vung tay quá trán của anh.

Mỗi lần về quê xong là nhà tôi xác định phải “thắt hầu bóp họng” cả tháng để bù lại chi tiêu. Mới đây, đứa cháu họ đậu đại học, anh định đưa về nhà ở nhưng tôi phản đối, anh chỉ im lặng. Sau đó, tôi mới phát hiện ra anh vì ngại bà con và lỡ tiếng ra oai nên bỏ tiền ra bao luôn tiền trọ cho cháu, gần 1 triệu 1 tháng.

Vì chuyện này mà vợ chồng tôi gây gổ nhau vì con vào đầu năm học chưa có tiền đóng học phí, anh lại đi lo chuyện bao đồng. Mới đây họp lớp bạn bè đều trách tôi giả nghèo, giả khổ, lấy được chồng “đại gia” giấu kĩ. Tôi không hiểu lý do cho đến khi biết “tiếng vang” này là do cách chi tiêu theo phong cách nhà giàu của chồng tôi.

Một người bạn cũ của tôi học chung lớp trung cấp chính trị với anh, nghe đâu, trong buổi tổng kết lớp, chồng tôi thoáng tay chi hơn chục triệu bạc bao lớp liên hoan để mọi người khỏi đóng góp. Tôi biết được chuyện này mà đầu óc quay cuồng, anh lấy đâu ra nhiều tiền để làm một việc vớ vẩn như vậy.

Tôi truy đến cùng, anh mới khai ra là ứng tạm tiền cơ quan, từ trước đến giờ đã hơn mấy chục triệu và kế toán đang trừ dần qua lương hàng tháng. Thì ra, số tiền lương tôi mới rút từ thẻ lương của anh là tiền thấu chi của ngân hàng mà anh mới đăng ký dịch vụ nhằm qua mặt tôi. Đến nước này thì tôi không thể chịu đựng nổi nữa, để mọi người trầm trồ khen ngợi anh dám hy sinh cả miếng cơm manh áo của vợ con.

Nha ngheo ma chong an choi theo kieu... dai gia
Ảnh minh họa

Anh thấy tôi nổi nóng, anh vội vàng hứa hẹn thề thốt sẽ không như vậy nữa. Với số lương của anh thì phải mất gần nửa năm mới hoàn lại số tiền ứng trước, tôi phải xoay xở ra sao khi thu nhập chỉ còn một nửa, đó là chưa kể vô số đơn ký nợ hàng quán anh mới khai nhận. Người ta bảo “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, tôi làm sao để thay đổi được thói thích chơi sang của chồng đây.

Sơn Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI