Trục cảng Cát Lái kẹt xe gần 10km

20/12/2025 - 19:06

PNO - Những ngày cuối năm, cửa ngõ phía Đông TPHCM qua cầu Phú Mỹ kẹt xe liên tục từ sáng đến chiều khiến nhiều tài xế mệt mỏi.

Những ngày cuối năm, tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Đông TPHCM và trục đường về cảng Cát Lái diễn biến đặc biệt nghiêm trọng. Nhiều tài xế phản ánh, hầu như ngày nào đoạn qua cầu Phú Mỹ đều bị kẹt xe.
Những ngày cuối năm, tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Đông TPHCM và trục đường về cảng Cát Lái diễn biến đặc biệt nghiêm trọng. Nhiều tài xế phản ánh, hầu như ngày nào đoạn qua cầu Phú Mỹ cũng đều bị kẹt xe.

Ghi nhận cho thấy, dòng xe container, xe tải và ô tô cá nhân nối đuôi nhau kéo dài gần 10km qua Cầu Phú Mỹ, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Tưởng đến nút giao Mỹ Thủy, hướng vào Cảng Cát Lái.
Ghi nhận cho thấy, dòng xe container, xe tải và ô tô cá nhân nối đuôi nhau kéo dài gần 10km qua Cầu Phú Mỹ, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh đến nút giao Mỹ Thủy, hướng vào Cảng Cát Lái.

Theo quan sát, cầu Phú Mỹ là điểm nghẽn lớn nhất trong chuỗi ùn tắc kéo dài nhiều ngày qua.
Theo quan sát, cầu Phú Mỹ là điểm nghẽn lớn nhất trong chuỗi ùn tắc kéo dài nhiều ngày qua.

Xe container, xe tải,... chôn chân trên cầu cạn Phú Mỹ đoạn qua đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7 - trước đây).
Xe container, xe tải... "chôn chân" trên cầu cạn Phú Mỹ đoạn qua đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7 - trước đây).

 Lượng phương tiện chở hàng hóa tăng cao phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu cuối năm, cộng với nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh đã khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh “đứng bánh” từ sáng sớm đến tối muộn.
Lượng phương tiện chở hàng hóa tăng cao phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu cuối năm, cộng với nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh đã khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh “đứng bánh” từ sáng đến chiều, kể cả cuối tuần.

Xung đột giao thông khi các phương tiện chuyển làn đoạn đường dẫn từ người từ đường Huỳnh Tấn Phát lên cầu Phú Mỹ.
Xung đột giao thông khi các phương tiện chuyển làn khiến tình trạng kẹt xe càng nghiêm trọng hơn.

Trong khi hướng từ cầu Phú Mỹ đi đường Nguyễn Văn Linh thông thoáng, còn hướng đi cảng Cát Lái kẹt xe kéo dài.
Trong khi hướng từ cầu Phú Mỹ đi đường Nguyễn Văn Linh thông thoáng, còn hướng đi cảng Cát Lái kẹt xe kéo dài.

Trong dòng xe nhích từng mét, không ít tài xế phải tắt máy, xuống xe nghỉ ngơi, thậm chí đổi tài cho nhau để cầm cự qua quãng đường kẹt kéo dài hàng giờ.
Trong dòng xe nhích từng mét, không ít tài xế phải tắt máy, xuống xe nghỉ ngơi, thậm chí đổi tài cho nhau để cầm cự qua quãng đường kẹt kéo dài hàng giờ.

“Chưa tới được cảng mà đã mất gần nửa ngày chỉ để qua cầu Phú Mỹ. Xe đứng yên lâu, tài xế thay nhau lái cho đỡ mệt”, một tài xế container chia sẻ.
“Chưa tới được cảng mà đã mất hàng giờ chỉ để qua cầu Phú Mỹ. Xe đứng yên lâu, tài xế thay nhau lái cho đỡ mệt” - một tài xế container chia sẻ.

Theo các tài xế, hầu như ngày nào cũng xảy ra kẹt xe, đặc biệt những ngày cuối năm đoạn qua cầu Phú Mỹ càng nghiêm trọng hơn.
Theo các tài xế, hầu như ngày nào cũng xảy ra kẹt xe, đặc biệt những ngày cuối năm, đoạn qua cầu Phú Mỹ càng nghiêm trọng hơn.

Kẹt xe từ kéo dài từ đường dẫn đến trên cầu Phú Mỹ, đoạn qua quận 7 - trước đây.
Kẹt xe kéo dài từ đường dẫn đến trên cầu Phú Mỹ, đoạn qua quận 7 (trước đây).

Lượng xe tăng cao dịp cuối năm khiến cửa ngõ Đông Nam TPHCM càng thêm áp lực, kẹt xe kéo dài.
Lượng xe tăng cao dịp cuối năm khiến cửa ngõ Đông Nam TPHCM càng thêm áp lực, kẹt xe kéo dài.

Các phương tiện nhích từng chút trên cầu Phú Mỹ.
Các phương tiện nhích từng chút trên cầu Phú Mỹ.

Dù không phải giờ cao điểm nhưng cầu Phú Mỹ vẫn ùn ứ ở cả hai hướng.
Dù không phải giờ cao điểm, nhưng cầu Phú Mỹ vẫn ùn ứ ở cả hai hướng.

Kẹt xe trên đường Võ Chí Công hướng từ cầu Phú Mỹ đi cảng Cát Lái.
Kẹt xe trên đường Võ Chí Công hướng từ cầu Phú Mỹ đi cảng Cát Lái.

các tuyến kết nối xung quanh như Võ Chí Công, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định cũng thường xuyên quá tải, khiến áp lực dồn thêm lên cầu Phú Mỹ - nơi được xem là “nút thắt cổ chai” của khu vực phía Đông trong thời điểm cao điểm cuối năm.
Các tuyến kết nối xung quanh như Võ Chí Công, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định cũng thường xuyên quá tải, khiến áp lực dồn thêm lên cầu Phú Mỹ - nơi được xem là “nút thắt cổ chai” của khu vực phía Đông trong thời điểm cao điểm cuối năm.

Đường Võ Chí Công đoạn qua nút giao Mỹ Thủy vào cảng Cát Lái cũng bị kẹt xe kéo dài, dù là ngày cuối tuần.
Đường Võ Chí Công đoạn qua nút giao Mỹ Thủy vào cảng Cát Lái cũng bị kẹt xe kéo dài, dù là ngày cuối tuần. Nút giao Mỹ Thủy hiện đang thi công nên diện tích mặt đường bị thu hẹp, khiến giao thông qua khu vực này càng thêm ùn tắc.

Thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, theo số liệu của Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị, mức độ ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố đã tăng khoảng 24% so với cùng kỳ năm 2024.
Thông tin từ Sở Xây dựng TPHCM cho biết, theo số liệu của Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị, mức độ ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố đã tăng khoảng 24% so với cùng kỳ năm 2024. Vận tốc lưu thông trung bình toàn thành phố hiện đạt 34,9km/h; trong đó khu vực phía Nam ghi nhận thấp nhất, chỉ 32,7km/h, còn khu vực phía Bắc cao nhất với 39,2km/h.

Dịp cuối năm, đường Võ Nguyên Giáp - cửa ngõ phía Đông hướng đi cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu,... cũng ùn ứ cục bộ tại các nút giao.
Dịp cuối năm, đường Võ Nguyên Giáp - cửa ngõ phía Đông hướng đi cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu,... cũng ùn ứ cục bộ tại các nút giao.

Tứ Quý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI