Tỉnh táo ngay cả lúc mặn nồng

07/01/2022 - 11:56

PNO - Nếu có ý định ghi lại hình ảnh “chuyện ấy” khi cả hai mặn nồng, cần phải suy nghĩ thật kỹ. Đấy cũng là tỉnh táo khi yêu.

Tôi là người mẹ có con gái và tôi đã trải qua thời thiếu nữ yêu đương đủ để có kinh nghiệm nói rằng, trong tình yêu nếu có xảy ra quan hệ tình dục là điều bình thường.

Thậm chí, tôi còn nghĩ, với thời bây giờ, hai bên giữ gìn cho nhau đến ngày cưới mới là điều kỳ lạ. Vì thật ra, trong tình yêu việc thể hiện cảm xúc rất cần thiết. Không chỉ người nam đòi hỏi mà người nữ cũng cần phải biết “đối tác” của mình thể hiện cảm xúc ấy như thế nào.

Trong giai đoạn “tìm hiểu”, nhiều cặp đôi tan rã đôi khi nguyên nhân là chuyện tế nhị. Nhiều cặp vợ chồng ly hôn, người trong cuộc thú nhận là không phù hợp tình dục.  

Tôi nói chuyện thẳng thắn với con gái: Một trong những điều quan trọng của việc “giữ gìn”, tỉnh táo khi yêu là nếu có ý định ghi lại hình ảnh “chuyện ấy” khi cả hai còn đang trong giai đoạn mặn nồng, cần phải suy nghĩ thật kỹ. 

Ai cũng biết rằng, tình cảm con người sẽ thay đổi theo thời gian. Có thể lúc này mình yêu điên cuồng một người, rồi thời gian trôi qua, nhìn lại thấy hồi đó dại thế. Người ấy cũng thường thôi mà. Một lần gặp lại, tự hỏi, sao lúc ấy mình yêu anh/cô ta “chết đi sống lại” vậy nhỉ, thậm chí không thiết tha gì cuộc sống sau khi chia tay, cảm giác như trời sập dưới chân.  

Trong tình yêu, chuyện hai người yêu nhau rồi chia tay có ngàn lẻ một lý do. Vậy nên, khi quyết định làm một điều gì đó giữ lại khoảnh khắc thanh xuân đẹp đẽ lúc yêu nhau, trước tiên cần đặt ra câu hỏi: “Mình đã thật sự tin anh ta chưa?”. 

Có câu nói: “Nếu không muốn người ta biết thì mình đừng làm” bởi những hình ảnh, clip lúc mặn nồng một ngày nào đó có thể là chứng cứ chống lại bạn. Không ai quan tâm tình cảm riêng tế nhị của hai người yêu nhau, mà đa phần họ chỉ xoáy vào nhân vật nữ với những lời bình phẩm khen chê rồi cười khoái trá. Cũng là điều bình thường trong xã hội nên không thể trách cứ ai. Có chăng trách mình trước hết.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Vậy, là người mẹ có con gái bạn sẽ nói thế nào khi con gái vào ngưỡng cửa yêu đương? Theo tôi, người mẹ cần chuẩn bị cho con tâm lý bình tâm nếu một ngày nào đó có chuyện không hay xảy ra. Người yêu con phản bội, kẻ thứ ba chen vào, người yêu quá ghen, độc đoán… 

Luôn tỉnh táo trong tình yêu và cần phải chuẩn bị tâm lý ai rồi cũng sẽ khác. Tôi nói với con gái: “Lúc này con nghĩ là yêu người ấy lắm nhưng con có thể thay đổi khi gặp một người phù hợp hơn. Trong tình yêu có rất nhiều cảm xúc vui, buồn, giận hờn, ích kỷ, bao dung, thậm chí cả “tình thù”. Vấn đề là, cho dù có yêu đến đâu cũng nên biết làm chủ tình cảm của mình để không phải buồn đau sau khi kết thúc một mối tình. Ngay cả vợ chồng, việc hợp tan là điều bình thường khi mà ảnh hưởng từ cuộc sống khiến tâm lý thay đổi theo thời gian. Hãy nghĩ như thế con sẽ thấy tình yêu không phải là điều “sống chết” của cuộc đời”. 

Tất nhiên, tôi hiểu, lý luận như vậy có vẻ “tỉnh táo” quá, bởi bản chất của tình yêu là thăng hoa, mê muội, đắm say, bất chấp... Con người chẳng có lỗi gì khi yêu, ngàn đời như vậy rồi. 

Nhưng tôi vẫn giữ quan điểm “tỉnh táo khi yêu” là cần thiết, nhất là khi bạn nữ có ý định ghi lại những cảm xúc thăng hoa của mình và người yêu. Ai bảo đảm nó sẽ an toàn (cho bạn nữ)?

Dù “đối tác” của bạn hoàn toàn đáng tin cậy nhưng đôi lúc cái điện thoại của bạn bị mất, hay vì lý do gì đấy. Thời đại công nghệ, chỉ cần một động tác click chuột là hình ảnh, clip lan truyền cho cả thế giới biết.

Kim Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI