Tính mạng cầu thủ Colombia bị đe dọa sau trận thua cay đắng

06/07/2018 - 13:30

PNO - Cổ động viên Colombia giận dữ hơn bao giờ hết và tính mạng của những cầu thủ đá hỏng cú sút luân lưu đang bị đe dọa. Nỗi ám ảnh mang tên Andres Escobar, hậu vệ đá phản lưới nhà bị bắn chết năm 1994 bỗng trỗi dậy.

Những tin nhắn đe dọa sặc mùi bạo lực dồn dập gửi đến hai cầu thủ đá hỏng cú sút ở chấm 11m là Mateus Uribe và Carlos Bacca.

Tinh mang cau thu Colombia bi de doa sau tran thua cay dang
Khoảnh khắc sụp đổ của Mateus Uribe.
Tinh mang cau thu Colombia bi de doa sau tran thua cay dang
Carlos Bacca thẫn thờ sau cú sút thất bại.

Trong khi Uribe sút trúng xà ngang thì Bacca thất bại khi đối đầu. Anh để thủ môn Jordan Pickford của tuyển Anh nhắm trúng hướng. Cú sút của Bacca bị cho là cú sút luân lưu tệ nhất.

Cả hai nhận lời hăm dọa sẽ bị giết và bị răn đe tốt nhất ở đừng trở về quê nhà. Dù cảnh sát Colombia đang vào cuộc điều tra những tin nhắn dọa giết cầu thủ Carlos Sanchez, fan cuồng vẫn không ái ngại khi sẵn sàng nhắn tin gây áp lực với hai cầu thủ kém may mắn trên.

Tinh mang cau thu Colombia bi de doa sau tran thua cay dang
Carlos Sanchez là cầu thủ đã dùng tay đỡ bóng, nhận thẻ đó ngay phút thứ ba “giúp” Nhật Bản hưởng quả phạt penalty. Kết quả trận đấu là Nhật thắng 2-1.

24 năm trước, cũng chính thời điểm này, hậu vệ Colombia Andres Escobar đã bị bắn chết vì bị cho là tội đồ đá phản lưới nhà, khiến Colombia phải dừng chân ở World Cup 1994.

Những kẻ hăm dọa dùng lời lẽ thô tục nhắc đến Escobar và hai cầu thủ Uribe, Bacca. Một trong số đó có nội dung: “Carlos Bacca chết tiệt, đất nước này chẳng ai mong đợi mày cả, đừng bao giờ quay trở lại nơi này”.

Một kẻ khác viết: “Carlos Bacca, hãy tự kết liễu đời mình đi”. Những lời đe dọa khủng bố nhất ồ ạt xuất hiện cùng từ ngữ tục tĩu, đầy hằn học.

Tinh mang cau thu Colombia bi de doa sau tran thua cay dang
Cầu thủ Andres Escobar bị bắn chết vì mang danh tội đồ sau cú sút vào lưới nhà.

Tuy nhiên, không phải người hâm mộ nào ở Colombia cũng mù quáng. Người hâm mộ có tên Brayan Sanchez viết: “Đừng mong Bacca hay Uribe chết. Chẳng lẽ bạn muốn bi kịch lặp lại như đã từng xảy ra với Andres Escobar? Đây có phải là đất nước Colombia không? Trò chơi thì có người thắng kẻ thua thôi mà”.

Khán giả MoreJuanSe viết: “Tròn 24 năm ngày mất của Andres Escobar. Xin hãy học cách biết chấp nhận thất bại đi nào”.

Escobar ra đi khi anh chỉ mới 27 tuổi, đúng mười ngày sau khi anh đá phản lưới nhà tại kỳ World Cup 1994 diễn ra ở Mỹ.

Trước làn sóng phẫn nộ dữ dội của fan cuồng quá khích, anh trai Sachi của Escobar chia sẻ rằng những kẻ hung tợn đã không học được bài học từ bi kịch quá khứ.

Tinh mang cau thu Colombia bi de doa sau tran thua cay dang
Đám tang Andres Escobar năm 1994 gây rúng động cả thế giới.

Sachi nó: “Tôi muốn gửi đôi lời đến những ai nghĩ rằng bạo lực, vũ khí có thể giải quyết mọi thứ. Nghĩ thế sai rồi, bạn không thể tước đoạt sinh mạng của một người chỉ vì họ mắc lỗi. Bóng đá giúp kết nối xã hội, hướng đến tinh thần hòa bình. Nó chỉ là cuộc chơi”.

Sachi cũng cho rằng bản thân hai cầu thủ và gia đình họ đang rất lo lắng. Khi đòng những lời đe dọa, anh lại nhớ về kỷ niệm buồn với Escobar.

Ngày ấy, Escobar đã không hứng chịu cơn bão ném đá dữ dội thế này nhưng thật bất ngờ, anh phải chết khi còn quá trẻ.

Anh Thông (Theo The Sun, Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI