Chia tay World Cup, tuyển Nhật chinh phục trái tim người hâm mộ thế giới

03/07/2018 - 18:30

PNO - Bại trận trước Bỉ, phải dừng cuộc chơi World Cup nhưng các cầu thủ Nhật Bản đã chọn cách ra về trong vinh quang để cả thế giới phải ngưỡng mộ.

Cuối trận thua 2-3 trước Bỉ dù đã dẫn trước với tỷ số 2-0, các cầu thủ Nhật vỡ òa trên sân, họ đổ sụp khóc những giọt nước mắt nuối tiếc trước khán giả hâm mộ. Thế nhưng, cách họ rời đi đã nói lên tất cả về tinh thần của cả dân tộc.

Chia tay World Cup, tuyen Nhat chinh phuc trai tim nguoi ham mo the gioi
Tuyển Nhật rời phòng thay đồ và để lại ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ thế giới.

Đây là lần thứ ba tuyển Nhật mất cơ hội lọt vào tám đội tuyển xuất sắc nhất ở một kỳ World Cup nhưng họ buộc khán giả phải nhớ đến với hình ảnh không thể nhân văn hơn.

Đội trưởng tuyển Nhật Akira Nishimo cho biết các cầu thủ đã hoàn toàn thất vọng vì để thua Bỉ. Họ đứng yên lặng lẽ trong phòng thay đồ, thẫn thờ không tin rằng mình phải ra về. Đội trưởng Akira phải nhắc đồng đội hãy tắm sạch sẽ.

Chia tay World Cup, tuyen Nhat chinh phuc trai tim nguoi ham mo the gioi
Hình ảnh quen thuộc người hâm mộ Nhật Bản dọn dẹp sạch sẽ sân vận động sau mỗi trận đấu họ đến xem.

Dù phải chịu cú sốc tinh thần lớn như thế nhưng các cầu thủ Nhật đã cho cả thế giới thấy hình ảnh quốc gia thật tuyệt vời. Họ tỉ mỉ chùi sạch phòng thay đồ, trả lại nơi này sạch sẽ tinh tươm như lúc họ mới bước vào.

Thậm chí, họ còn để lại mẩu giấy viết “Cảm ơn” bằng tiếng Nga rồi đặt giữa bàn, vị trí dễ thấy nhất.

Hình ảnh này đã được phóng viên thể thao Tancredi Palmeri của Sky Italia chụp lại và chia sẻ trên Twitter, thu hút sự chú ý của người hâm mộ cả thế giới.

Tancredi Palmeri viết: “Điều tuyệt vời từ nước Nhật. Đây là cách họ rời phòng thay đồ sau khi thua Bỉ: dọn dẹp sạch sẽ mọi thứ”.

Chia tay World Cup, tuyen Nhat chinh phuc trai tim nguoi ham mo the gioi
Cổ động viên Nhật Bản thất vọng vì trận thua đầy tiếc nuối

Đội trưởng Akira Nishimo thể hiện đúng tinh thần tuyển Nhật, thua và tôn trọng đối phương mà không cáu bẳn: “Chúng tôi đã đối diện với tuyển Bỉ có sức mạnh và sự sâu sắc. Đó là cảm nhận mà tôi muốn giữ lại sau trận đấu này”.

Anh Thông (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI