Tỉnh Hồ Bắc thêm 69 người chết, du thuyền Nhật Bản thêm 41 hành khách nhiễm virus corona

07/02/2020 - 10:11

PNO - Con số này đẩy số hành khách nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess lên ít nhất 61 người.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết: “Kết quả xét nghiệm 171 người còn lại, cho kết quả 41 người dương tính với virus corona. Hôm nay họ sẽ được chuyển đến các bệnh viện và chúng tôi đang chuẩn bị cho điều đó. Tổng cộng, trong số 273 mẫu xét nghiệm, chúng tôi đã ghi nhận 61 trường hợp dương tính”.

Trước đó, trên du thuyền ghi nhận 20 trường hợp nhiễm virus corona, và ngay lập tức được đưa khỏi tàu để cách ly điều trị. 

Có ít nhất 61 người nhiễm virus corona trên du thuyền chở 3.700 hành khách, thuỷ thủ đoàn
Có ít nhất 61 người nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess chở 3.700 hành khách, thuỷ thủ đoàn.


Nhà chức trách Nhật Bản sẽ tiếp tục kiểm tra, xét nghiệm những đối tượng dễ mắc bệnh như người già, trẻ nhỏ, đặc biệt với những ai đã từng tiếp xúc với những người bị nhiễm. 

Nhật Bản cũng cho biết ngoài các hành khách lên du thuyền thì có ít nhất 25 trường hợp khác bên ngoài nhiễm virus corona. Như vậy, có ít nhất 86 trường hợp tại quốc gia này bị nhiễm virus trên, cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Trong khi đó, số ca tử vong được xác nhận tại Trung Quốc từ vụ dịch coronavirus vào sáng nay, 7/2, đã tăng lên 636, riêng tỉnh Hồ Bắc bị ảnh hưởng nặng đã báo cáo thêm 69 trường hợp tử vong. Trong bản cập nhật hằng ngày, ủy ban y tế của Hồ Bắc cũng xác nhận thêm 2.447 trường hợp lây nhiễm mới trong tỉnh. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết hiện có 31.161 trường hợp nhiễm chủng coronavirus mới được xác nhận ở Trung Quốc đại lục. Ủy ban Y tế Quốc gia nói thêm rằng có thêm 387 bệnh nhân đã hồi phục vào thứ Năm 6/2.

Trung Sơn - Tấn Vĩ (Theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI