Tìm thấy mảnh vỡ máy bay biến mất ở Indonesia, người thân hành khách khóc nức nở cầu mong phép mầu

09/01/2021 - 19:48

PNO - Truyền thông Indonesia cho biết các ngư dân đã phát hiện các vật thể kim loại được cho là bộ phận của chiếc máy bay Boeing 737 bị mất tích ở quần đảo Thousand, phía bắc Jakarta.

Agus Haryono, quan chức của cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Basarnas cho biết, các ngư dân đã tìm thấy một vật có vẻ như là xác máy bay ở vùng biển phía bắc Jakarta, ngay lập tức một cuộc tìm kiếm đang được tiến hành. 

Trong khi đó, Zulkifli, một quan chức an ninh nói với CNNIndonesia: “Chúng tôi tìm thấy một số dây cáp, một mảnh quần jean (sic) và các mảnh kim loại trên mặt nước”.

Các vật thể được cho à mảnh vỡ của máy bay mất tích được ngư dân tìm thấy.
Các vật thể được cho là mảnh vỡ của máy bay mất tích được ngư dân tìm thấy.

Hiện phía cơ quan chức năng Indonesia vẫn chưa xác nhận được liệu các mảnh vỡ có phải đến từ chuyến bay SJ182 của Sriwijaya Air đã mất liên lạc sau khi cất cánh tầm 4 phút hay không.

Theo AirLive.net, máy bay Sriwijaya Air đã cất cánh từ thủ đô Indonesia vào ngày 9/1 và đang hướng đến Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan thì mất liên lạc với phòng không lưu. Có 62 người trên máy bay gồm 56 hành khách, bốn thành viên phi hành đoàn và hai phi công.

Người thân và bạn bè của những hành khách trên máy bay bật khóc nức nở, ôm nhau và cầu nguyện phép mầu sẽ đến ở sân bay của Jakarta và sân bay của Pontianak.

Indonesia với hơn 260 triệu dân, đã bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông đường bộ, đường biển và đường hàng không vì cơ sở hạ tầng cũ kỹ và các tiêu chuẩn an toàn được đánh giá khá kém.

Vào tháng 10/2018, một chiếc máy bay phản lực Boeing 737 MAX 8 do Lion Air vận hành đã lao xuống biển Java chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Jakarta, khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất ở Indonesia kể từ năm 1997, khi 234 người thiệt mạng trên chuyến bay Garuda trên đảo Sumatra. Vào tháng 12/2014, một chuyến bay của AirAsia từ Surabaya đến Singapore cũng đã lao xuống biển cướp đi sinh mạng của 162 người.

Sriwijaya Air là một trong những hãng hàng không giá rẻ của Indonesia, có tuyến bay đến hàng chục điểm đến trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh về sự cố máy bay:

Ngư dân tìm thấy thứ được cho là mảnh vỡ của máy bay.
Ngư dân tìm thấy thứ được cho là mảnh vỡ của máy bay.
Thân nhân của các hành khách trên chuyến bay Sriwijaya Air mất tích SJ182 chờ tin tức
Thân nhân của các hành khách trên chuyến bay Sriwijaya Air mất tích lo lắng chờ tin tức.
Nhân viên sân bay thiết lập trung tâm xử lý khủng hoảng cho chuyến bay Sriwijaya Air SJY182
Nhân viên sân bay thiết lập trung tâm xử lý khủng hoảng cho chuyến bay Sriwijaya Air SJY182
Một cuộc tìm kiếm những người sống sót đang được tiến hành.
Một cuộc tìm kiếm những người sống sót đang được tiến hành.
Một người đàn ông nhìn xuống đại dương để tìm kiếm người sống sót hoặc bất kỳ dấu hiệu nào của đống đổ nát
Một người đàn ông nhìn xuống đại dương để tìm kiếm người sống sót hoặc bất kỳ dấu hiệu nào của đống đổ nát.

Chung Thu Hương (theo AP. Mirror và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI