Tiếp viên Lufthansa đình công, 1.300 chuyến bay bị hủy trên khắp châu Âu

07/11/2019 - 07:03

PNO - Hàng trăm ngàn hành khách dự kiến bay ở châu Âu trong các ngày 7 và 8/11 phải vội vã tìm chuyến bay mới sau khi hãng hàng không Lufthansa của Đức tuyên bố hủy 1.300 chuyến bay vì cuộc đình công của nhân viên phi hành đoàn.

Hãng Lufthansa cho biết cuộc đình công ảnh hưởng đến 180.000 hành khách đi lại đường hàng không ở châu Âu.

Tiep vien Lufthansa dinh cong, 1.300 chuyen bay bi huy tren khap chau Au
Máy bay của hãng hàng không Đức Lufthansa tại sân bay ở Frankfurt - Ảnh: Reuters

Nghiệp đoàn UFO, đại diện cho tiếp viên hàng không của Lufthansa, cho biết thành viên của họ sẽ nghỉ làm việc 48 giờ bắt đầu từ nửa đêm thứ Năm (7/11).

Cuộc đình công là hậu quả của tranh chấp đang diễn ra giữa hãng Lufthansa và tiếp viên hàng không về điều kiện làm việc và lương bổng, cũng như thể chế của nghiệp  đoàn UFO, vì nghiệp đoàn không được Lufthansa công nhận.

Hãng Lufthansa cho biết họ sẽ hủy khoảng 700 chuyến bay vào ngày 7/11 và 600 chuyến vào ngày 8/11. Các chuyến bay này do chính Lufthansa khai thác, còn các chuyến bay do hãng Eurowings, Germanwings, Swiss, Áo và Brussels Airlines, cũng như Lufthansa Cityline  - đều thuộc sở hữu của tập đoàn Lufthansa - sẽ không bị ảnh hưởng.

Lufthansa nói rằng hành khách đi trên các chuyến bay bị hủy có thể đặt lại chuyến bay trực tuyến hoặc chuyển đổi chuyến bay của họ thành vé tàu hỏa đối với các chuyến bay nội địa.

Tuy nhiên, hành khách phàn nàn trên mạng truyền thông xã hội rằng không thể truy cập vào trang web của Lufthansa để đặt lại các chuyến bay, họ cũng không liên lạc được với các đại lý dịch vụ hành khách.

Một tòa án ở Frankfurt hôm thứ Tư đã bác bỏ nỗ lực ngăn chặn cuộc đình công của hãng Lufthansa.

Hòa Ninh (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI