Những chuyến bay ‘làm sạt nghiệp’ hãng hàng không

25/06/2019 - 12:44

PNO - Ngày 22/6, một máy bay của hãng hàng không Brussels Airlines hành trình từ Brussels đến Washington, D.C. (Mỹ) đã quay đầu trên không và trở lại điểm xuất phát. Hành khách mất tới 9 giờ bay mệt mỏi để về lại chỗ cũ.

Nhung chuyen bay ‘lam sat nghiep’ hang hang khong
Theo trang web Aviation24 của Bỉ, chuyến bay SN515 gặp nhiều trở ngại ngay từ đầu

Theo trang web của Bỉ, chuyến bay SN515 gặp nhiều trở ngại ngay từ đầu.

Ban đầu, chuyến bay SN515 dự kiến ​​khởi hành từ Brussels lúc 10g 15 giờ địa phương. Nhưng do phải đổi máy bay vào phút cuối, chuyến bay đã cất cánh trễ 2 tiếng.

Chưa hết, việc đổi máy bay dẫn đến việc chiếc máy bay mới không kịp chuẩn bị giấy tờ ủy quyền thích hợp để hạ cánh tại Mỹ. Thay vì chấp nhận nguy cơ phải nộp phạt tại sân bay Dulles ở thủ đô Washington, ai đó đã đưa ra một quyết định đảo ngược và chiếc máy bay quay đầu bay về Bỉ khi đang bay trên không phận Ireland.

Máy bay đáp xuống Brussels lúc 9g 15’ tối, mất khoảng 9 giờ bay trên trời. Hãng hàng không sau đó giải thích lý do quay đầu máy bay là vì nguyên nhân “nghiệp vụ”.

Luật pháp nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu (EU) về quyền của hành khách liên quan đến trễ chuyến bay có nghĩa là Brussels Airlines sẽ phải trả tiền cho lỗi thủ tục của mình.

Brussels Airlines, một thành viên trong mạng lưới Star Alliance, phải trả cho mỗi hành khách 600 Euro (683 USD) cho sự bất tiện xảy ra, hãng phải bố trí cho họ khách sạn nghỉ đêm và tặng phiếu ăn miễn phí.

"Sự cố xảy ra gây nhiều tốn kém cho Brussels Airlines, một hãng hàng không xếp hạng đúng giờ tệ nhất châu Âu", ông Scott Keyes, người sáng lập trang web One Mile At A Time cho biết. Ông lưu ý các hành khách liên quan cần tìm hiểu đầy đủ quyền của mình.

Trong khi đó tại Mỹ, hành khách đi trên các chuyến bay trễ giờ hay bị hủy chuyến không được bảo vệ bởi luật nghiêm khắc như ở châu Âu.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI