Tiếp viên hàng không Ý cởi đồ để phản đối điều kiện làm việc

23/10/2021 - 12:11

PNO - Trong tuần qua, các cựu tiếp viên hàng không của hãng Alitalia đã phản đối việc sa thải và cắt giảm lương bằng cách cởi bỏ quần áo.

Tại Quảng trường đồi Capitolinus, nơi tập trung các cơ quan hành chính dân sự của thành phố Rome, khoảng 50 nữ tiếp viên hàng không đã xuất hiện trong bộ đồng phục của hãng hàng không Alitalia, sau đó cởi bộ đồng phục này, chỉ mặc quần áo lót và đứng hô vang “Chúng tôi là Alitalia”.

Các nữ tiếp viên hàng không trong trang phục lót
Các nữ tiếp viên hàng không Alitalia trong trang phục lót để phản đối điều kiện làm việc 

Ngày 15/10/2021, Alitalia thông báo ngừng hoạt động và chuyển giao toàn bộ cho ITA Airways - một hãng hàng không quốc doanh mới ở Ý. Thế nhưng, sau khi tiếp quản Alitalia, ITA Airways đã sa thải một số cựu nhân viên của Atilatia, và đây là nguyên dẫn đến cuộc biểu tình nói trên.

Công đoàn lao động Ý cho biết, ngay cả những cựu nhân viên Alitalia được giữ lại cũng bị ITA Airways giảm lương.

Một tiếp viên của hãng ITA Airways nói với CNN rằng ngoài việc bị cắt giảm lương, các cựu nhân viên của Alitalia còn bị “xóa” thâm niên và không được thông báo trước về thời gian và địa điểm làm việc.

Chủ tịch của hãng ITA - ông Alfredo Altavilla - trước đây đã từng cho rằng việc đe dọa đình công là “một điều đáng xấu hổ của quốc gia”. Ông nói rằng các nhân viên của hãng đã đồng ý với điều kiện làm việc hiện tại và việc họ than phiền cũng chẳng khác nào chuyện “nhìn về quá khứ”.

Theo Reuters, ITA đã giữ lại 52 trong số 110 máy bay của Alitalia. Tuy nhiên, hãng này đã công bố kế hoạch thay đổi một đội xe buýt hoàn toàn mới, cũng như việc đưa vào vận hành một số đồ dùng sang trọng và các sản phẩm do Ý sản xuất, từ ​​đồng phục của phi hành đoàn đến nội thất phòng chờ.

Nhất Nguyên (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI