Tiền Giang: Một phụ nữ bán vé số dạo trong khu cách ly, khi bị phát hiện đã bỏ trốn

12/03/2021 - 12:59

PNO - Một phụ nữ bán vé số dạo ở Tiền Giang tự ý vào trong bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19, được vận động vào khu cách ly thì bỏ trốn ngay...

Ngày 12/3, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) đã có báo cáo về một phụ nữ bán vé số dạo đi vào khu cách ly bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19, khi được vận động vào khu cách ly để phòng ngừa thì người này lại bỏ trốn.  

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thu T. (52 tuổi, quê quán ở phường 1, thị xã Gò Công; tạm trú tại nhà trọ ở ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, cùng tỉnh Tiền Giang) là người hành nghề bán vé số dạo.

Theo cơ quan công an, điều kiên cách y chỉ có dây, bản cách ly
Theo cơ quan công an, điều kiện cách ly chỉ có căng dây màu trắng sọc đỏ, không có hàng rào kiên cố...

Ngày 10/3, bà T. đi vào Bệnh viện dã chiến tỉnh Tiền Giang (ấp Mới, xã Long Định, huyện Châu Thành) rồi sau đó đi đến phòng cách ly của một bệnh nhân 34 tuổi có kết quả dương tính với COVID-19 (trong 220 công dân Việt Nam trở về từ Malaysia).

Nhân viên y tế phát hiện sự việc trên, lập tức thông báo cho cơ quan công an cử lực lượng phối hợp và đã vận động đưa bà T. vào Trung tâm Y tế huyện Châu Thành để cách ly, theo dõi vào lúc 11g30 cùng ngày.

Do bà T. không đồng ý cách ly để theo dõi y tế đúng quy định, Công an huyện Châu Thành đã phân công 3 cán bộ chiến sĩ đến phối hợp canh giữ, đề phòng bà T. bỏ trốn.

19g cùng ngày, sau khi được nhân viên y tế trao đổi, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa lây lan dịch bệnh COVID-19, bà T. đóng cửa ở trong phòng.

Lúc này, llượng công an làm nhiệm vụ ngồi cách cửa phòng bà T. khoảng 8m để quan sát canh phòng, cho đến 24g thì luân phiên nm nghỉ ở ghế bố tại chỗ.

Đến 5g30 sáng 11/3, những người làm nhiệm vụ phát hiện bà T. không có ở trong phòng.

Qua trích xuất camera tại đây, vào khoảng 0g26, bà T. lợi dụng cán bộ trực canh giữ lơ là nên đã lẻn trốn đi. Theo trích xuất tiếp dữ liệu camera tại khu nhà trọ thì bà T. về đến khoảng 1g20 và chỉ ít phút sau thì dắt xe đạp đi khỏi.

Công an huyện Châu Thành đã phải cắt cử 4 cán bộ chiến sĩ tiếp tục phối hợp với Công an TP. Mỹ Tho truy tìm bà T. nhằm đưa lại khu cách ly và phối hợp truy vết các trường hợp F2 để có biện pháp tiếp theo.

"Về điều kiện cách ly, nơi đây chỉ có căng dây màu trắng sọc đỏ và gắn bảng “Khu cách ly, không phận sự cấm vào”, không có rào kiên cố, phòng cách ly không có nhà vệ sinh nên không có khóa cửa ngoài được. Llượng canh giữ không quan sát, không được tiếp xúc gần với người cách ly", báo cáo cho biết. 

Cũng trong sáng 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang cho biết đã tìm được bà T. khi bỏ trốn về quê ở phường 1, thị xã Gò Công. Cơ quan chức năng đã đưa bà T. trở lại khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Được biết, Bệnh viện dã chiến tỉnh Tiền Giang (quy mô cấp 1, gồm 50 giường bệnh) được trưng dụng từ cơ sở vật chất của Phòng khám đa khoa Quân Dân y (trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang).

Đông Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI