Lách đường biển, chui đường làng để trốn cách ly nhưng vẫn không thể thoát

09/08/2020 - 01:43

PNO - Để tránh chốt kiểm tra y tế ở Lăng Cô, tài xế chở khách từ Đà Nẵng ra Huế đã sang chuyển khách giữa đường và chạy vòng trong đường làng.

Tối 8/8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị đang xác minh, làm rõ một tài xế chở người từ vùng dịch về địa phương né các trạm kiểm soát y tế.

Tài xế khai nhận đã cho xe chạy vòng đi đường làng để đưa khách từ Đà Nẵng ra Huế trốn cách ly. Ảnh: Thượng Hiển
Tài xế này đã cho xe chạy vòng trong đường làng nhằm tránh cách ly - Ảnh: Thượng Hiển

Trước đó, ngày 7/8, Công an huyện Phú Vang nhận thông tin có một số người từ Đà Nẵng về hai xã Phú Xuân và Vinh Hà có dấu hiệu tránh trách ly. Công an huyện nhanh chóng xác minh và phối hợp đưa 3 người này đi cách ly theo đúng qui định. 

Tại cơ quan công an, những người này cho biết, đang làm cho 1 tiệm bánh mỳ ở Đà Nẵng, vì quá lo lắng khi số ca dương tính ở đây tăng cao nên đã vào trang Facebook “Xe ké miền Trung” tìm xe về Huế. Sau khi liên hệ, một tài xế tên Minh đồng ý chở những người này cùng 3 người khác về Huế với giá 1.750.000 đồng.

Sau khi thống nhất thời gian, Minh đón tất cả 6 người tại quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Khi xe chạy đến thị trấn Lăng Cô, Minh thả khách xuống chốt kiểm dịch thứ nhất để khách đi bộ theo đường biển; sau đó, Minh gọi cho một xe ô tô 7 chỗ khác đã thuê đợi sẵn và chuyển khách sang xe này.

Xe ô tô 7 chỗ đã chở 6 người vượt qua 2 chốt kiểm dịch. Còn Minh điều khiển xe chạy trước, đợi sẵn trước trạm thu phí Phú Bài. Khi đến đây, Minh đón khách sang xe mình rồi chạy xe dọc tuyến đường liên thôn, liên xã để tránh trạm thu phí, trạm kiểm dịch và trả khách tại địa điểm khách yêu cầu.

Xe ké chở khách ra Huế trốn kiểm dịch Y tế và cách ly bắt buộc 14 ngày
Chiếc xe chở khách từ Đà Nẵng ra Huế và tránh cách ly bằng cách đi đường vòng

Từ những hình ảnh trích xuất qua hệ thống camera, thông tin Công an huyện Phú Vang và người dân cung cấp, đến 12g ngày 8/8, tại thị trấn Lăng Cô, tổ công tác thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc đã phát hiện, tạm giữ  xe do tài xế Trương Thanh Minh (sinh năm 1983, trú tại phường An Tây, TP. Huế) điều khiển. 

Hiện 5 trong tổng số 6 người đi trên chuyến xe trên đã được đưa đi cách ly. Cũng trong ngày 8/8, Công an huyện Phú Vang cũng đã phát hiện thêm 8 trường hợp từ Đà Nẵng về Huế nhưng tránh cách ly, và đã đưa những người này đi cách ly theo quy định.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI