Tiền Giang: một phó hiệu trưởng cùng 3 người thân dương tính với SARS-CoV-2

28/06/2021 - 15:34

PNO - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho biết, vừa phát hiện 4 ca nghi mắc COVID-19 trong cùng một gia đình tại phường 10.

Cụ thể, ông L.T.L. (41 tuổi, Phó hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo) cùng vợ là bà N.T.N.H. (40 tuổi, giáo viên trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) và 2 người con đều dương tính với SARS-CoV-2.

Chính quyền quyết định tạm ngừng hoạt động chợ Bảo Định do liên quan ca dương tính
Chính quyền quyết định tạm ngừng hoạt động chợ Bảo Định do liên quan ca dương tính

Theo cơ quan chức năng, trước đó, vào ngày 20/6, ông L. cùng người thân về quê (xã Trung Hòa, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) bằng ô tô riêng đến chiều thì trở lại TP. Mỹ Tho. Lúc ở quê, ông L. có ghé tiệm hớt tóc của một người dân ở xã Mỹ Tịnh An.

Từ ngày 21 đến 26/6, ông L. có vào cơ quan (trường THPT Trần Hưng Đạo) và gặp 4 người đang làm việc, trên đường về có ghé một nhà thuốc ở TP. Mỹ Tho để mua thuốc. Sau đó, ông L. có chở mẹ vợ đến khám bệnh tại Trung tâm y tế TP. Mỹ Tho (ngồi đợi bên ngoài).

Sáng 26/6, ông L. có ghé Ngân hàng SHB (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Mỹ Tho) để giao dịch khoảng 30 phút. Chiều 26/6, ông L. có dấu hiệu mệt mỏi, nên đến Bệnh viện Quân y 120 khám bệnh và đề nghị được test nhanh COVID-19 nhưng không được.

Sáng 27/6, ông L. được test nhanh COVID-19 tại Trung tâm y tế TP. Mỹ Tho với kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hàng ngày ngoài việc đi chợ gần nhà, bà H. (vợ ông L., giáo viên trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) ngày 21/6 có đến cơ quan gặp 2 đồng nghiệp. Sáng 27/6, bà H. có ghé mua hàng ở một tiệp tạp hóa. Kết quả test nhanh COVID-19 vào ngày 27/6 của bà H. cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Mỹ Tho tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR của ông L., bà H. cùng 2 người con đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện các ca nghi mắc COVID-19 này đã được chuyển đến điều trị tại bệnh viện dã chiến, đồng thời cơ quan chức năng điều tra dịch tễ và truy vết những trường hợp có liên quan.

UBND TP Mỹ Tho quyết định sẽ phong tỏa một số khu vực, đồng thời thực hiện tạm dừng hoạt động chợ Bảo Định (chợ Cầu Cống) từ 15 giờ chiều nay, 28/6, cho đến khi có thông báo mới.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI