Tiền Giang: Nữ nhân viên ngân hàng bị sốt nên đến bệnh viện khám, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

27/06/2021 - 11:35

PNO - Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR khẳng định mẫu của 1 nhân viên ngân hàng BIDV chi nhánh Tiền Giang dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thúy H. (47 tuổi, ngụ tại phường 10, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) nhân viên phòng kho quỹ BIDV chi nhánh Tiền Giang (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 1, TP. Mỹ Tho).

Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang vào tối 26/6 khẳng định chị H. dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, sáng 26/6, chị H. có triệu chứng sốt nên đến Bệnh viện Quân y 120 khám bệnh và được test nhanh mẫu bệnh phẩm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế phun khử khuẩn tại khu vực ngân hàng có ca nghi mắc COVID-19
Ngành y tế phun khử khuẩn tại khu vực ngân hàng có ca nghi mắc COVID-19

Cơ quan chức năng đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lập danh sách những người tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 này. Qua khai thác của cơ quan chức năng, chị H. cho biết có tiếp xúc với đồng nghiệp làm việc chung phòng kho quỹ, người này có đến công tác tại TPHCM vào ngày 10/6. Khi trở về địa phương, người đồng nghiệp có khai báo y tế và được test nhanh, kết quả âm tính. 

Từ ngày 10 đến 25/6, chị H. chỉ đi làm tại ngân hàng, trưa về nghỉ tại nhà cha mẹ ruột (phường 4) và chiều về nhà cha mẹ chồng (phường 10, cùng TP. Mỹ Tho).

Ngay trong tối 26/6, những người tiếp xúc gần với chị H. đã được chuyển đến cách ly tập trung tại Khu cách ly y tế của TP. Mỹ Tho.

Chồng và con của chị H. làm việc tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân - chi nhánh Tiền Giang (phường 7, TP. Mỹ Tho) nên những nhân viên ngân hàng tiếp xúc gần cũng đã được ngành chức năng lập danh sách và yêu cầu cách ly tại nhà.

Hiện cơ quan chức năng của TP. Mỹ Tho tiếp tục truy vết những trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 mới nhất tại tỉnh này.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI