Tiền Giang ghi nhận 9 ổ dịch, 3.500 công nhân PouYuen phải nghỉ việc 7 ngày

25/06/2021 - 10:00

PNO - Có tổng cộng 9 ổ dịch với 60 bệnh nhân COVID-19, Tiền Giang yêu cầu 3.500 công nhân PouYuen là người địa phương phải nghỉ làm 7 ngày.

Sáng 25/6, Sở Y tế Tiền Giang cho biết, tính từ ngày có ca bệnh đầu tiên ngoài cộng đồng (ngày 5/6) đến nay, địa phương ghi nhận tổng cộng 9 ổ dịch với 60 bệnh nhân COVID-19. 

Trong số 9 bệnh nhân được Bộ Y tế công bố tối 24/6, có 4 bệnh nhân trong khu cách ly tập trung, 5 bệnh nhân còn lại được phát hiện tại xã Tân Thanh (huyện Cái Bè) liên quan đến bệnh nhân 13.549 đã công bố ngày 21/6. Tất cả các ca mắc mới đều đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Lao - Bệnh phổi tỉnh Tiền Giang.

Cũng trong sáng nay 25/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa ghi nhận thêm 5 ca nghi nhiễm là các trường hợp F1 đang được cách ly tập trung. Đây là các nam công nhân làm việc tại công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Đã có 25 trường hợp mác và nghi mắc COVID-19 liên quan ổ dịch Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Đã có 25 trường hợp mắc và nghi mắc COVID-19 liên quan ổ dịch Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Theo ngành chức năng, liên quan ổ dịch Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, trong 3 ngày qua đã phát hiện thêm 7 ca nghi nhiễm. Kể từ 2 ca mắc COVID-19 ghi nhận đầu tiên tại ổ dịch này (ngày 10/6), đến nay đã có tổng cộng 25 trường hợp mắc và nghi mắc COVID-19.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu các cấp, các ngành chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là đối với công nhân lao động trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trong tỉnh. Theo chính quyền địa phương, đây là nhóm có nguy cơ cao, cần phải thực hiện quyết liệt và hiệu quả các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, không để bùng phát dịch và lây lan ra cộng đồng.

UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu ban quản lý các khu công nghiệp, ngành y tế và các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ cùng các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong công nhân lao động; xây dựng phương án xử lý cụ thể đối với từng tình huống như khi chưa có ca bệnh, khi phát hiện ca bệnh và phương án xử lý, phương án xét nghiệm, cách ly y tế, điều trị bệnh, bố trí nơi ăn, ở tập trung cho người lao động, phương án tổ chức sản xuất khi xuất hiện ổ dịch...

Được biết, toàn tỉnh Tiền Giang hiện có trên 100.000 công nhân lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Hơn 3.500 công nhân Công ty PouYuen Việt Nam phải nghỉ việc 7 ngày

3.546 công nhân làm việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TPHCM), sinh sống tại Tiền Giang được yêu cầu tạm nghỉ việc 7 ngày, bắt đầu từ hôm nay 25/6.

UBND tỉnh Tiền Giang cho biết đưa ra yêu cầu này để truy vết, điều tra dịch tễ những trường hợp sống ở địa phương liên quan các ca mắc COVID-19 ở công ty này, tránh để xảy ra lây nhiễm cộng đồng. Các công nhân sinh sống ở Tiền Giang làm việc ở nhiều bộ phận của nhà máy, hàng ngày đi làm bằng xe đưa đón. 


Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI