Tiền Giang: 2 ca dương tính trong cộng đồng tại TP. Mỹ Tho

15/06/2021 - 17:39

PNO - Cơ quan chức năng TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã phun khử khuẩn, phong tỏa nơi sinh sống của 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa ghi nhận trên địa bàn phường 9.

Chiều 15/6, Trung tâm y tế Mỹ Tho vừa có báo cáo nhanh về 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng đầu tiên ghi nhận tại thành phố này. Đáng chú ý, 2 trường hợp này có nguồn lây nhiễm từ ổ dịch tại xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy hiện đang bị phong tỏa.

Cụ thể, trường hợp 2 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 gồm ông N.V.V và bà T.T.Llà vợ chồng, cùng cư ngụ tại số 9 quốc lộ 50 (khu phố 3, phường 9, TP. Mỹ Tho), tuổi đã cao, mất sức lao động. 2 trường hợp này đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định.

Theo cơ quan chức năng, trước đó, khi chưa hay bản thân nhiễm SARS-CoV-2, bệnh nhân 10.622 (được công bố vào sáng 14/6) có đến địa bàn khu phố 3 (phường 9, TP. Mỹ Tho) để thăm thân nhân nên tiếp xúc với 2 trường hợp dương tính mới nhất này.

Một khu dân cư tại khu phố 3 đã được phong tỏa
Một khu dân cư tại khu phố 3 đã được phong tỏa

Phó giám đốc Trung tâm y tế TP. Mỹ Tho Nguyễn Văn Trạng cho biết, từ nhiều ngày trước, ngay khi nhận thông tin về BN 10.622 là F1 của 1 ca nghi mắc COVID-19 tại xã Mỹ Hạnh Đông, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đã lập tức khoanh vùng, truy vết, cách ly tại nhà những người tiếp xúc với BN 10.622, các ca F3, F4 liên quan cũng được truy vết, lập danh sách, theo dõi sức khỏe.  

Đến khi nhận thông tin BN 10.622 được công bố, địa phương đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1, ra quyết định cách ly tại nhà đối với F2, lập danh sách theo dõi F3. Kết quả xét nghiệm PCR các trường hợp F1, có 2 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 là đôi vợ chồng nêu trên. 

Hiện ngành chức năng đã truy vết được 9 F1 và đang tiếp tục khẩn trương công tác truy vết các trường hợp F2, F3...

Đông Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI