Thụy Sĩ: Xe lửa đâm nhau, 36 người thương vong

30/07/2013 - 14:19

PNO - PNO – Cảnh sát Thụy Sĩ cho biết một người thiệt mạng và ít nhất 35 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng, trong vụ hai tàu hỏa đâm nhau đêm 29/7 gần thành phố Granges-pres-Marnand phía Tây nước này. Vụ tai nạn xảy...

Thuy Si: Xe lua dam nhau, 36 nguoi thuong vong

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở Granges-pres-Marnand ngày 29/7 - Ảnh: AP

Lực lượng cứu hộ địa phương mất rất nhiều thời gian để tiếp cận một người lái tàu bị nạn. Tin tức trang web 20min.ch dẫn lời ông Patricia Claivaz của công ty đường sắt Thụy Sĩ (CFF) nói rằng, người đàn ông còn bị mắc kẹt là người lái tàu và ông ta đã chết.

Tai nạn xảy ra vào lúc 19g (giờ địa phương) gần nhà ga Granges-pres-Marnand trên tuyến đường sắt khu vực và cách thủ đô Bern của Thụy Sĩ gần 50km về phía Tây Nam.

Hình ảnh trên trang web 24 giờ của Thụy Sĩ cho thấy hai xe lửa bị móc chặt vào nhau, một phần nâng lên khỏi đường ray bởi lực va chạm rất mạnh.

Cảnh sát bang Vaud cho biết một số xe cứu thương, xe chữa cháy và một máy bay trực thăng đã tham gia vào hoạt động cứu hộ. 

Thuy Si: Xe lua dam nhau, 36 nguoi thuong vong

Nhân viên cứu hộ giúp đỡ các hành khách bị thương trong vụ tàu hỏa đâm nhau ngày 29/7 - Ảnh: AP

"Tình hình có thể còn bi đát hơn", phát ngôn viên cảnh sát Jean-Christophe Sauterel nói với kênh truyền hình Reuters TV.

Cảnh sát cho biết năm hành khách bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viện ở thành phố Lausanne trong vùng.

Trước đó, truyền thông Thụy Sĩ dẫn lời cảnh sát cho biết 44 người bị thương, trong đó có bốn người bị thương nặng. Hiện chưa rõ lý do vì sao số người bị thương vong được điều chỉnh hạ xuống.

Đường sắt của Thụy Sĩ được coi là một trong những hệ thống tốt nhất và an toàn nhất thế giới. Ba năm trước tàu du lịch Glacier Express nổi tiếng của nước này bị trật bánh trong dãy núi Alps, giết chết một người và làm bị thương 42 người khác.

VIỆT HƯNG (Theo CBS, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI