Thượng Hải lần đầu báo cáo 3 ca tử vong do COVID-19

18/04/2022 - 10:18

PNO - Hôm 17/4, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc cho biết 3 người bị nhiễm COVID-19 đã tử vong vào hôm 17/4. Đây là lần đầu tiên thành phố này có ca tử vong.

Theo báo cáo của các quan chức y tế Thượng Hải, Trung Quốc, 3 người tử vong do COVID-19 đều không được tiêm chủng. Cả 3 đều là người cao tuổi, từ 89 đến 91 tuổi, mắc các bệnh nền.

Ba ca tử vong này được báo cáo là trường hợp mới nhất sau khi có 2 người chết vào giữa tháng 3 ở tỉnh Cát Lâm.

Những ca tử vong do COVID-19 trên được báo cáo sau hơn một năm ở Trung Quốc - quốc gia vẫn đang pháp tiếp cận không khoan nhượng chiến dịch "zero COVID" nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn virus.

Thượng Hải đang là tâm chấn của đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất ở Trung Quốc kể từ đầu dịch. Tuy nhiên, hầu hết những người bị nhiễm virus đều có ít hoặc không có triệu chứng, và số bệnh nhân bị bệnh nặng được báo cáo không đáng kể.

Thượng Hải báo cáo số ca tử vong do Covid-19 lần đầu tiên trong đợt bùng phát hiện tại\
Thượng Hải báo cáo số ca tử vong do COVID-19 lần đầu tiên trong đợt bùng phát hiện tại

Theo Ủy ban Y tế Thành phố Thượng Hải, biến chủng Omicron chiếm phần lớn số ca nhiễm mới ở Trung Quốc, lây nhiễm cho tất cả đối tượng từ trẻ sơ sinh mới 10 ngày tuổi đến người già 100 tuổi.

Tỷ lệ lây nhiễm ở Thượng Hải vẫn ở mức cao, bất chấp việc phong tỏa kéo dài và xét nghiệm thường xuyên đối với 25 triệu cư dân.

Ngoài Thượng Hải, 13 khu vực cấp tỉnh khác ở Trung Quốc cũng ghi nhận số ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Trong ngày 16/4, một số địa phương ở Trung Quốc bắt đầu áp dụng các biện pháp phong tỏa mới để ngăn chặn dịch COVID-19. Cụ thể, khu công nghiệp Sân bay Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam, nơi có nhiều cơ sở sản xuất của các công ty lớn như Foxconn, thông báo lệnh phong tỏa 14 ngày kể từ ngày 15/4 và biện pháp này sẽ được điều chỉnh tùy theo tình hình dịch bệnh.

Trong khi đó, thành phố Tây An ở Tây Bắc Trung Quốc cũng thông báo tạm thời áp lệnh phong tỏa từng phần sau khi ghi nhận hàng chục ca mắc mới trong tháng này.

Nguyễn Thảo (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI