Thực hư chuyện Ronaldo ủng hộ nạn nhân động đất 7 triệu Euro

15/05/2015 - 18:55

PNO - PN - Những người hâm mộ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid gần đây chắc hẳn rất nức lòng trước thông tin ngôi sao quan trọng nhất của đội, cầu thủ Cristiano Ronaldo, người thường được các fan gọi tắt là CR7, hào phóng quyên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thuc hu chuyen Ronaldo ung ho nan nhan dong dat 7 trieu Euro

Cristiano Ronaldo - Ảnh: Getty Images
 

Báo Pháp So Foot thậm chí còn quả quyết sở dĩ anh ta ủng hộ đúng số tiền này vì số 7 là số áo nổi tiếng mà anh đang mặc tại câu lạc bộ.

Thật đáng tiếc đối với cả fan hâm mộ của CR7 và những nạn nhân động đất Nepal, những thông tin về hành động hào phóng trên lại không phải là sự thật.

Xác nhận điều này, phát ngôn viên tổ chức Cứu trợ trẻ em, tổ chức từ thiện mà Ronaldo hiện đang là đại sứ, cho biết: “Những thông tin gần đây về việc Ronaldo, thông qua Cứu trợ trẻ em, đóng góp cho nạn nhân của trận động đất là không đúng sự thật”, và cho biết thêm rằng đóng góp thực sự của cầu thủ này là “dùng tiếng nói và tầm ảnh hưởng rộng rãi của mình trên thế giới để nâng cao nhận thức về những vấn đề khó khăn mà trẻ em trên toàn thế giới đang phải đối mặt, bao gồm cả những trẻ em trong trận động đất tại Nepal”.

Trong một thông báo, Cứu trợ trẻ em tại Nepal viết: “Sau khi 2 trận động đất liên tiếp đã gây ra những thiệt hại lớn cho đất nước này, chúng tôi muốn gửi lời cám ơn đối với Cristiano Ronaldo và những nhân vật có uy tín đối với sự ủng hộ của họ trong việc công bố rộng rãi những khó khăn mà trẻ em và các gia đình tại Nepal đang phải đối mặt”.

Thuc hu chuyen Ronaldo ung ho nan nhan dong dat 7 trieu Euro

CR7 kêu gọi ủng hộ nạn nhân động đất Nepal trên trang Twitter - Ảnh: Twiter

Trong quá khứ, Ronaldo đã từng quyên góp tiền trong quá trình tái thiết Aceh (Indonesia) sau trận động đất đi kèm với sóng thần vào năm ngoái. Cũng trong năm 2014, CR7 đã góp một áo đấu cùng một đôi giày và tiền mặt giúp gây quỹ 83.000 USD để thực hiện ca phẫu thuật cho một em bé 10 tháng tuổi.

Trên trang Twitter của mình, CR7 cũng tích cực vận động những người theo dõi (follower) hưởng ứng lời đề nghị ủng hộ nạn nhân động đất của tổ chức Cứu trợ trẻ em.

Theo tạp chí Forbes, Ronaldo là vận động viên thể thao kiếm nhiều tiền thứ 2 trên thế giới với khoảng 80 triệu USD trong năm 2014, bao gồm 52 triệu từ lương, thưởng và 28 triệu từ quảng cáo.

DƯƠNG BÍCH LIÊN
(Theo Independent)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI