Thủ tướng New Zealand xin lỗi vì đã giật tóc nhân viên phục vụ

22/04/2015 - 16:50

PNO - PN - Thủ tướng New Zealand John Key mới đây lên tiếng xin lỗi một phụ nữ làm việc tại một quán cà phê ở thành phố Auckland vì đã nhiều lần cố ý giật tóc cô.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu tuong New Zealand xin loi vi da giat toc nhan vien phuc vu

Thủ tướng John Key chính thức xin lỗi nữ nhân viên phụ vụ vì hành động giật tóc - Ảnh: Getty Images

Trên trang blog cá nhân, một nữ nhân viên phục vụ giấu tên đã nói rằng Thủ tướng John Key mấy lần giật tóc cô, mặc dù cô đã yêu cầu ông ta không làm như thế. Nhiều người cho rằng nữ nhân viên này làm việc tại một quán cà phê có tên Rosie, nơi Thủ tướng John Key cùng vợ thường xuyên lui tới.

Trên Daily Blog, nữ phục vụ viết rằng Thủ tướng John Key đã giật phần tóc cột đuôi gà của cô hồi tháng 11 năm ngoái, trong thời gian diễn ra bầu cử và đảng Dân tộc cầm quyền của ông giành chiến thắng. Kể từ đó, cô bắt đầu né tránh mỗi khi ông Key cùng vợ đến quán và không quên nói với nhân viên an ninh của thủ tướng rằng cô không thích bị kéo tóc. “Lần đầu tiên bị ông ấy giật tóc, tôi chỉ nghĩ rằng ông chỉ thích đùa vui một cách thân thiện, nói chung bất kỳ ai tiếp xúc cũng cho rằng ông là một người vui tính”, nữ nhân viên viết.

Đến ngày 28/2/2015, sau khi bị kéo tóc một vài lần, nữ nhân viên đã chính thức nói chuyện riêng với Thủ tướng. Tuy nhiên, ông đã nói đùa rằng chính vợ ông - bà Bronagh - đã làm thế. Nữ nhân viên viết rằng Thủ tướng đã lặp lại trò đùa vào ngày 13/3. Và lần đó Thủ tướng đã hỏi người quản lý của cô: “Cô ấy không thích tôi giật tóc à?”, và câu trả lời từ người quản lý là: “Vâng, thưa ngài, không!”

Thu tuong New Zealand xin loi vi da giat toc nhan vien phuc vu

Ông John Key cùng vợ thường xuyên đến uống cà phê tại quán Rosie, gần biệt thự của hai ông bà - Ảnh: Michael Bradley

“Nạn nhân” cho biết vào ngày 26/3, Thủ tướng Key cùng vợ Bronagh lại đến quán cà phê, nhưng ông không giật tóc cô mà thay vào đó là những cử chỉ đùa cợt, và bà Bronagh khi ấy nói với chồng rằng: “Hãy để cô gái tội nghiệp đó được yên”.

Trước vụ việc trên, Văn phòng thủ tướng hôm 22/4 ra thông cáo: “Hành động của Thủ tướng chỉ là một trò đùa vô tư và ông xin lỗi vì đã đùa như thế. Ông không cố ý làm cho nữ nhân viên phục vụ cảm thấy khó chịu và ông xin lỗi cô”.

Tuy nhiên đảng Lao Động cho rằng hành động đùa cợt như thế không phù hợp với ông John Key trên cương vị thủ tướng của một đất nước. Vụ việc đã gây xôn xao dư luận New Zealand.

PHƯƠNG ANH
(Theo BBC, Stuff)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI