Thủ tướng Đan Mạch xin lỗi vì vi phạm quy tắc đeo khẩu trang

05/12/2021 - 06:17

PNO - Mới đây, Thủ tướng Đan Mạch đã lên tiếng xin lỗi về đoạn video quay hình bà mua sắm mà không đeo khẩu trang, 4 ngày sau khi chính phủ áp dụng lại quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở một số nơi và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Thủ tướng Mette Frederiksen cho biết: "Đó chỉ đơn giản là một cuộc giám sát sau khi các quy tắc mới có hiệu lực. Tôi biết điều đó (vi phạm quy tắc-PV) có thể xảy ra với bất kỳ ai nhưng lý tưởng nhất là không phải với tôi. Vì vậy, tôi rõ ràng là rất hối hận và tôi muốn cảm ơn các bạn một lần nữa vì tất cả những gì chúng ta đang làm cùng nhau để ngăn chặn dịch bệnh”.

Đoạn video được đăng trong ngày 4/12 trên trang web của tờ báo Ekstra Bladet, được một người qua đường tại một cửa hàng quần áo ở Copenhagen quay lại cảnh bà Mette Frederiksen không đeo khẩu trang vào ngày 3/12.

Thủ tướng Đan Mạch xin lỗi vì vi phạm quy tắc phòng dịch COVID-19.
Thủ tướng Đan Mạch xin lỗi vì vi phạm quy tắc phòng dịch COVID-19

Vụ việc này càng gây thêm áp lực lên thủ tướng, người chuẩn bị phải đối mặt với một ủy ban quốc hội vào cuối tuần này để điều tra quyết định tiêu hủy hơn 15 triệu con chồn của bà vào năm ngoái vì lo ngại về chủng COVID-19 đột biến. Lệnh này bị cho là không có cơ sở pháp lý và dẫn đến việc một bộ trưởng phải từ chức.

Hiện ủy ban đang điều tra xem Thủ tướng Frederiksen có biết không có luật nào cho phép bà áp dụng biện pháp này hay không.

Gần đây, Quốc hội Đan Mạch đã thông qua luật khẩn cấp cấm nuôi chồn hương, tàn phá một ngành công nghiệp béo bở của nước này. Đan Mạch từng là nước xuất khẩu da chồn lớn nhất thế giới và là nước sản xuất lớn thứ hai sau Trung Quốc.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI