Thủ tướng Angela Merkel thúc ép các biện pháp hạn chế COVID-19 cứng rắn

29/03/2021 - 06:19

PNO - Thủ tướng Angela Merkel đã thúc giục chính quyền các bang của Đức đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh đang gia tăng nhanh chóng và nâng cao khả năng đưa ra lệnh giới nghiêm để kiểm soát làn sóng thứ ba.

Bà Merkel bày tỏ sự không hài lòng khi một số bang quyết định không dừng việc tái mở cửa trở lại nền kinh tế, ngay cả khi tỷ lệ số ca nhiễm virus corona đã tăng hơn 100 trên 100.000 người trong bảy ngày qua.

"Chúng tôi yêu cầu dừng khẩn cấp việc tái mở cửa kinh tế... thật không may, nó không được tôn trọng ở mọi nơi" - bà Merkel nói trong lần xuất hiện hiếm hoi trên chương trình trò chuyện Anne Will của đài truyền hình ARD.

Thủ tướng Angela Merkel thúc ép các biện pháp hạn chế COVID-19 cứng rắn
Thủ tướng Angela Merkel thúc ép các biện pháp hạn chế COVID-19 cứng rắn

Tình hình dịch bệnh ở Đức bắt đầu nghiêm trọng trong những tuần gần đây, do nhiều chủng virus lây truyền hơn. Chánh văn phòng của Thủ tướng Merkel cảnh báo đất nước đang ở trong giai đoạn nguy hiểm nhất của đại dịch và phải nhanh chóng ngăn chặn ngay từ bây giờ.

Trong ngày 28/3, Đức đã ghi nhận hơn 17.000 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus lên 2,77 triệu người, dữ liệu từ Viện Robert Koch (RKI) về các bệnh truyền nhiễm cho thấy. 

Trong khi đó, việc triển khai tiêm chủng tại đây đã có một khởi đầu chậm chạp, bị cản trở bởi những hạn chế về nguồn cung. Tính đến ngày 28/3, chỉ 10,3% dân số Đức nhận được ít nhất một mũi tiêm đầu tiên, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ ở các quốc gia khác như Israel, Hoa Kỳ và Anh.

Bà Merkel nói rằng nếu chính quyền các bang không bắt đầu thực hiện các biện pháp nghiêm túc hơn trong "tương lai rất gần", bà sẽ phải xem xét các bước hạn chế cứng rắn hơn trên phạm vi toàn quốc. Bởi bà tin rằng các biện pháp được thực hiện cho đến thời điểm hiện tại là không đủ để phá vỡ làn sóng thứ ba của đại dịch.

"Chúng ta cần những biện pháp bổ sung nào? Chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa. Chúng ta có khả năng hạn chế ra ngoài, hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang ... cộng với chiến lược xét nghiệm ở mọi nơi" - Thủ tướng Angela Merkel cảnh báo áp dụng những hạn chế nghiêm ngặt.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI